12 ม.ค. 2022 เวลา 12:13 • ไลฟ์สไตล์
หลายวันก่อน ผมลงบทความเกี่ยวกับของเล่นในวันเด็ก นั่นคือ แบงค์กาโม่
มาวันนี้เลื่อนไปเจอบทความเกี่ยวกับของเล่นในวัยเด็ก แบบขั้นเทพ จึงอยากนำมาแบ่งปัน เผื่อพี่ๆท่านใดมีของเล่นแบบนี้ จะได้ชื่นใจบ้างครับ😬😬😬
ของเล่นที่จะกล่าวถึงวันนี้คือ JM หรือ Jumbo Machinder ของเล่นที่มีราคายิ่งกว่า ทองคำ ผ่ามผ๊าม⚡️⚡️⚡️
ในวงการนักสะสมของเล่น Vintage โดยเฉพาะของเล่นฮีโร่แล้วละก็ หากสะสมถึงขั้นเทพจริงๆ แล้วละก็ จะต้องมีของเล่นฮีโร่ชนิด Jumbo Machinder อยู่ในครอบครองด้วยครับ เพราะเจ้า Jumbo Machinder นี้เปรียบเสมือนตัวชี้วัดการเป็นนักสะสมอย่างแท้ทรู ทั้งนี้เพราะมูลค่าในการสะสมนั้นแต่ละตัวมีมูลค่าสูงมาก ตั้งแต่หลักหมื่น ยันเกือบล้านเชียวนะครับ 🤩🤩🤩
เหล่าบรรดา Jumbo Machinde Cr. ศตวรรษสยาม
Jumbo Machinder เป็นชื่อของเล่นหุ่นยนต์พลาสติกตัวบักเอ๊บ ผลิตและออกจำหน่ายตั้งแต่ปี ค.ศ. 1973 โดยบริษัท Popy บริษัทในเครือของบริษัท Bandai ที่มีชื่อเสียงอย่างมากในยุคสมัย 1970 ลักษณะเด่นของ Jumbo Machinde คือเป็นของเล่นที่มี Character ของฮีโร่ชนิด Robot ที่มีขนาดความสูงประมาณ 24 นิ้ว และผลิตด้วยวัสดุชนิด Polyethylene Terephthalate (PET)
ความสำเร็จในการผลิต Jumbo Machinde ของบริษัท Popy ต่อมาจึงมีบริษัทญี่ปุ่นต่างๆ ที่ผลิตของเล่นหันมาผลิตของเล่นหุ่นยนต์ขนาดใหญ่ออกมากันเป็นทิวแถวทีเดียวครับ อาทิเช่น บริษัท Takatoku, Nakajima และ Clover เป็นต้น นอกจากนี้ในปลายยุค 1970 ได้มีการนำไปผลิตจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในชื่อว่า Shogun Warriors อีกด้วย
ทีนี้เรามาดูราคาค่าคัวเจ้า Jumbo Machinder กัน สามารถแบ่งออกตามระดับมูลค่าในการสะสมดังนี้ครับ
📌 Jumbo Machinder ระดับเทพ หายากมาก😱
มีมูลค่าการสะสมในหลักแสนกลาง จนถึงหลักล้าน อาทิ JM ไดเดนจิน, JM หุ่นยนต์ของสไปเดอร์แมนญี่ปุ่น หรือลีโอปาโด, JM โวลเทส ไฟว์, JM เมกันด้า และยังมีตัวอื่นๆอีก หลายตัวพอสมควรครับ อาทิเช่น JM โรโบคอน, JM ก๊อดซิกม่า เป็นต้น
ตัวที่มีมูลค่าหลักล้านที่เคยเห็นมีการซื้อขายกันจริงคือตัว JM ที่ชื่อการาด้า ครับ
Jumbo Machinder ไดเดนจิน
ต่อมา Jumbo Machinder ระดับหายากเฉยๆ มีมูลค่าการสะสมประมาณหลักแสนต้น จนถึงแสนกลาง อย่างเช่น JM ดันการ์ดเอ, JM ไทเดอร์จีเซเว่น, JM คอมแบตต้าวี, JM แบทเทิ่ล ฟีเวอร์
สุดท้าย แบบตัวทั่วไป หรือที่เซียนของเล่น JM เขาเรียกว่า ตัวสามัญประจำบ้าน ก็มีเช่น JM มาชินก้า แซท, JM เกรท มาชินก้า, JM ไรดีน, JM ไกคิงส์, JM เกตเตอร์ ดราก้อน, JM มดเขียววี3 และอื่นๆ อีกมากมาย JM แบบนี้มีมูลค่าการสะสมในหลักหมื่น เท่านั้นครับ ซึ่งราคาจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับสภาพความสมบูรณ์ของหุ่นของเล่นนั่นเองครับ
ที่มาข้อมูล ภาพ
Facebook : Jumbo Machinder
ขอบคุณที่ติดตามครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา