13 ม.ค. 2022 เวลา 20:00 • การเมือง
"รัสปูติน" คนบ้าคนสนิทผู้ฆ่าไม่ตายเเละผู้นำความล่มสลายมาสู่ราชวงศ์โรมานอฟเเห่งจักรวรรดิรัสเซีย
กริกอรี รัสปูติน หรือเรียกสั้นๆว่ารัสปูติน เป็นนัก รหัสยลัทธิชาวรัสเซีย เเละเป็นผู้ที่เรียกตนเองว่า"ผู้ศักดิ์สิทธิ์"
เขาได้รับอิทธิพลอย่างมากในสมัยจักรวรรดิรัสเซียตอนปลาย เเละสนิทสนมไม่เพียงเเต่ซาร์นิโคลัสที่ 2 เเห่งจักรวรรดิรัสเซีย เเต่เป็นทั้งราชวงศ์
สนิทจนถึงขนาดเป็นข่าวลือว่ารัสปูตินเเอบเป็นชู้กับพระชายาของพระเจ้าซาร์นิโคลัสที่ 2 เลยทีเดียว เเต่เรื่องนี้ไม่มีหลักฐานยืนยันอย่างชัดเจน มีเเต่เพียงคำบอกเล่าของชาวบ้าน
รัสปูตินผู้นี้ประกาศว่าสามารถรักษาเจ้าชายอเล็กซิสจากอาการประชวรเลือดไหลไม่หยุดเเละไม่ทราบสาเหตุการเลือดไหล เเต่กระทั่งรัสปูตินผู้วิเศษณ์ผู้นี้ได้มารักษา ทำให้ได้รับการเเต่งตั้งเป็นคนใหญ่คนโตตั้งเเต่บัดนั้น
ทำให้เกิดความไม่พอใจอย่างมากในวัง เพราะคนส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นการนำคนบ้าเข้ามาในวัง ซึ่งถือเป็นเรื่องเสียเกียรติร้ายเเรง
เเละเมื่อได้โอกาสตอนที่พระเจ้าซาร์ไม่อยู่(ไปเป็นจอมทัพสงครามโลกครั้งที่ 1 ของรัศเซียเพื่อ เรียกความศรัทธาจากปชช.)ที่เมืองหลวงก็ได้โอกาสในการ.... "ปฎิวัติ" เรื่องวุ่นที่ถูกสะสมมาก็ระเบิดขึ้นพร้อมกันทันที
พระเจ้าซาร์นิโคลัสเมื่อเสด็จไปบัญชาการรบด้วยตนเอง
ซึ่งการให้นิโคลัสที่ 2 ปกครองก็เเย่อยู่เเล้ว เพราะพระองค์มักให้คนที่โง่กว่าตนมาเป็นคนใกล้ชิด เเละเมื่อพระองค์ไม่อยู่จึงให้พระชายาของพีระองค์มาปกครอง
เเละเเน่นอนการที่ให้คนที่ไม่มีความรู้มาปกครองถือเป็นเรื่องที่เลวร้ายสำหรับประชาชน เเละในวังเช่นกัน
ทำให้เกิดกำจัดหมากตัวสำคัญตัวหนึ่งออกจากกระดาน
เมื่อได้คราวโอกาสมีคนได้วางยารัสปูตินในอาหารเเต่รัสปูตินกินไปเท่าไหร่กลับยังไม่ตาย เลยยิงซ้ำเเต่ก็ยังไม่ตาย เลยนำใส่ถุงไปถ่วงน้ำจนตาย
เเละเหตุที่รู้ได้ว่าไม่ตายจากการโดนยิงหรือวางยาก็เพราะได้มีการทำชันสูตร เเละพิสูจน์ได้ว่าตายจากการ.... "สำลักน้ำ"เสียชีวิต
เรื่องพระเจ้าซาร์นิโคลัสยังมีอะไรอีกมากมายที่น่าสนใจ เลยอยากเเนะนำให้ไปหาดูกันเพิ่มนะครับ
สำหรับวันนี้ถ้าข้อมูลผิดพลาดประการใดต้องขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ
โฆษณา