12 ม.ค. 2022 เวลา 13:08 • ไลฟ์สไตล์
ลึกๆเรารู้จักตัวเองดีที่สุด เพราะเราอยู่กับตัวเรามาตั้งแต่เกิด แต่ส่วนใหญ่ เราจะสับสนในความย้อนแย้งของตัวเองจากหลายๆเหตการณ์ หรือประสบการณ์ที่ผ่านมา
พี่ก็เป็นคนนึงที่เคยสับสนเหมือนกันว่า ตัวเรามันเป็นยังไงกันแน่ สับสนจนต้องไปทำพวกแบบทดสอบบุคลิกภาพ เคยไปแสกนลายนิ้วมือ ศาสตร์พวกนี้ก็มีส่วนช่วยให้เราประติดประต่อภาพจิ๊กซอร์ของชีวิต แล้วเข้าใจตัวเองได้มากขึ้น เข้าใจว่าทำไมตอนนั้น เราตัดสินใจแบบนั้น คิดแบบนี้
คนรอบตัวก็เป็นกระจกสะท้อน ความเป็นตัวเองได้ชัดที่สุด การได้พูดคุยและขอฟีดแบค และที่สำคัญ
เราต้องเปิดใจรับฟัง
การมีความเข้าใจตัวเองอย่างเที่ยงตรง ช่วยให้เราไม่หลอกตัวเอง ไม่เป็นเหยื่อความคิดปรุงแต่งตัวเอง เพราะความคิดเป็นสิ่งที่ต้องระวังให้มากที่สุด หลายครั้งและหลายคนก็เผลอหลอกตัวเอง โดยที่ไม่รู้ตัว
โฆษณา