12 ม.ค. 2022 เวลา 20:50 • ไลฟ์สไตล์
God Will Give You Good Things
ที่บอกว่า "พระเจ้าประทาน แต่สิ่งที่ดี"
แล้ว "สิ่งดี" ที่ว่านั้นคืออะไร (ตอน1/3)
*รู้สึกว่าบทนึ้มีเรื่องให้แชร์เยอะ
เลยแบ่งเป็น3ตอนค่่ะ
นึกถึงท่อนหนึ่งของเพลงพระคุณพระเจ้า
พระเจ้าประทาน แต่สิ่ง..ที่ดี
พระธรรมให้มีความหวัง
พระองค์คุ้มครองป้องกันทุกที
เมื่อมีสิ่งชั่วบีฑา
สิ่งดีที่ว่านั้นคืออะไร
1⃣ สดุดี 4:7ก,8
ความชื่นชมยินดีและสันติสุข
เราหาความชื่นชมยินดีและสันติสุขผิดที่ รึเปล่า
เงิน ทรัพย์สมบัติ ความสำเร็จ ล้วนเป็นภาพลวงตาและพระเทียมเท็จ
เพราะความชื่นชมยินดีและสันติสุขที่แท้จริงหาได้จากการมีความสัมพันธ์กับพระเจ้า
.. ขอทรงตอบเมื่อข้าพระองค์ร้องทูล เมื่อข้าพระองค์จนตรอก ขอประทานช่องทาง ขอทรงพระเมตตาข้าพระองค์ และขอทรงฟังคำอธิษฐานของข้าพระองค์ สดุดี 4:1 THSV11
จงทราบเถิดว่า พระยาห์เวห์ทรงแยกผู้จงรักภักดีไว้สำหรับพระองค์ พระยาห์เวห์ทรงสดับฟังเมื่อข้าพเจ้าทูลพระองค์
สดุดี 4:2‭-‬3 THSV11
หากวันนี้เราจงรักภักดีต่อพระเจ้า ก็มั่นใจได้ว่าจะทรงฟังเรา ประเด็นคือจงรักภักดีหรือยัง?
หลายคนกล่าวว่า “เราอยากเห็นสิ่งดีๆ บ้าง ข้าแต่พระยาห์เวห์ ขอเงยพระพักตร์ที่สว่างของพระองค์มาเหนือพวกข้าพระองค์”
สดุดี 4:6 THSV11
เราคิดว่า เราก็คิดแบบนี้บ่อยนะ ขอพระเจ้าว่าเราอยากได้สิ่งดีๆ บ้าง ซึ่งก็แปลว่าลึกๆ ฉันไม่พอใจในชีวิต ไม่พอใจในสิ่งที่พระเจ้าอนุญาตให้เกิดขึ้น ซึ่งพระเจ้าคงเสียพระทัยสำหรับความคิดของฉัน.. ฉันจะเรียนรู้ที่จะขอบคุณพระเจ้าเป็นคำตอบแรก มองพระเจ้าก่อนและมองให้ใหญ่กว่าปัญหาที่เกิดขึ้น
พระองค์ได้ประทานความยินดีแก่จิตใจของข้าพระองค์ มากกว่าเมื่อได้ข้าวและเหล้าองุ่นมากมาย ข้าพระองค์จะเอนกายลงนอนหลับอย่างเป็นสุข ข้าแต่พระยาห์เวห์ เพราะพระองค์เท่านั้นที่ทรงทำให้ข้าพระองค์อาศัยอยู่อย่างปลอดภัย
สดุดี 4:7‭-‬8 THSV11
บางทีเราก็นึกได้นะว่า การกินอิ่มนอนหลับมีค่ากว่าเงิน และความรู้สึกสบายใจก็มีค่ากว่าสุขภาพกาย และการมีพระเจ้ามีค่าสูงสุดเหนือสิ่งใดๆ
ความปลอดภัยมั่นคงของจิตวิญญาณมาจากการรับรู้ว่าพระเจ้ารัก-อยู่ใกล้-ใส่ใจเรา
โฆษณา