7 ม.ค. 2022 เวลา 08:04 • ไลฟ์สไตล์
เดิน (ใช้ชีวิต) ไปคุย (อธิษฐาน) ไป
1. ใช้ชีวิตไปพร้อมกับความวางใจพระเจ้า
2. ใช้ชีวิตโดยยอมให้พระวิญญาณไปด้วย
3. ใช้ชีวิตในความสัมพันธ์กับพระเจ้า
1. ใช้ชีวิตไปพร้อมกับความวางใจพระเจ้า
พอรู้จักพระเจ้ามาสักพักนึง รู้สึกว่าการใช้ชีวิตในทุกๆวันเปรียบเสมือนการทำงานกลุ่ม เรากำลังทำงานไปกับพระเจ้า
แปลว่า ในขณะที่พระเจ้าจะทรงครอบครองทุกสิ่ง เราเองก็จะต้องรับผิดชอบส่วนของเราและไว้วางใจพระเจ้าพระองค์จะทำสิ่งในส่วนของพระองค์เป็นอย่างดี ซึ่งพระองค์ก็จะทำเช่นนั้นเพราะนั่นคือพระลักษณะของพระองค์ (สดุดี3:3)
หลายครั้งที่เราเอาธรรมชาติของมนุษย์มาตัดสินความเป็นพระเจ้า เราอาจจะเคยเจอมนุษย์ที่ไม่รับผิดชอบหรือตัวเราเองอาจจะขาดความรับผิดชอบในบางเรื่อง แต่ข้อบกพร่องเหล่านั้นจะไม่เกิดขึ้นในพระเจ้าอย่างแน่นอน
2. ใช้ชีวิตโดยยอมให้พระวิญญาณไปด้วย
พระเจ้าให้อิสระการตัดสินใจแต่เราแต่เราเองต้องยอมจำนนใต้การทรงนำของพระเจ้าด้วย โดยยอมให้พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงครอบครองความคิด คำพูด การตัดสินใจ และการกระทำของเรา ดังที่จะแสดงผ่านผลพระวิญญาณ เพื่อเราเองจะไม่ตกเป็นเครื่องมือของมาร แต่เป็นอุปกรณ์ในงานของพระเจ้าในทุกเวลาในทุกกิจกรรมที่เราทำ (โรม 5:5) ให้ทุกคนที่อยู่รอบตัวเราได้เห็นความยิ่งใหญ่ของพระเจ้าผ่านชีวิตของเรา
3. ใช้ชีวิตในความสัมพันธ์กับพระเจ้า
มองย้อนกลับไปที่น้ำพระทัยดั้งเดิมในการทรงสร้าง พระเจ้าสร้างมนุษย์ให้มีความสัมพันธ์กับพระองค์พระองค์ใช้เวลากับอาดัมและเอวาในสวนเอเดน ให้เราได้ใช้ชีวิตในการทำงานแต่ละวันไปพร้อมกับใช้เวลากับพระเจ้า (ปฐมกาล 5:22–24)
ตัวฉันเองเวลาเครียด ฉันจะทำงานไปก็บ่นไป ซึ่งไม่ดีเลย พระเจ้าทอดพระเนตรมาคงเสียพระทัยไม่น้อย อยากขอโทษพระเจ้าในความนอยด์+ความกระวนกระวาย+ความวิตกกังวล+ไม่ได้ไว้วางใจพระเจ้าในหลายๆเหตุการณ์ หนูก็จะพยายามทำตัวให้ดีขึ้นนะคะ (มีคาห์ 6:8)
#BBi1YEx2022 #บะบีวันวายเอ็กซ์2022
#Challengeอ่านไบเบิ้ลต่อเนื่องใน1ปี2022
อันตัวเราตั้งใจเป็นคริสเตียนก็พยายามอ่านพระคัมภีร์ให้จบภายใน1ปี ซึ่งนี่ก็เฟลซ้ำๆนะบอกเลย อ่านไม่จบทันใน1ปีซะที
พอดีเจอ reading plan ใน youversion เขาบอกว่าอ่านแค่15นาทีต่อวันก็ cover ประเด็นหลักๆ ของพระคัมภีร์ละ เฮ้ยตอบโจทย์ ขอลองอีกสักตั้ง
ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่เข้ามาอ่าน
แวะมาแชร์พระพร มาหนุนใจกันได้นะคะ
เราอยากตั้งใจเขียนทุกวันเพื่อสร้างวินัยให้ตัวเอง
หวังว่าปีนี้จะไม่เฟลอีกนะ 🤣
อาเมน ขอพระเจ้าช่วยเราด้วย
โฆษณา