7 ม.ค. 2022 เวลา 07:43 • ไลฟ์สไตล์
Battles and Blessings
ไปต่ออย่างไรในทางแห่งความท้าทายและรางวัล
1⃣Proverbs 1:1,2a,5
สุภาษิต 1:1,2ก,5
เรียนรู้ที่จะผ่านมันไปให้ได้
Learn to steer through battles and blessings
2⃣Matthew 4:3–4
มัทธิว 4:3–4
พระเยซูทำยังไง
Learn how Jesus dealt with battles and blessings
3⃣Genesis 7:23b–24, 8:1, 9:1
ปฐมกาล 7:23ข–24, 8:1, 9:1
คนอื่นๆ เค้าทำยังไง
Learn how others have coped with battles and blessings
1⃣สุภาษิต 1:1,2ก,5
เรียนรู้ที่จะผ่านมันไปให้ได้
‘wisdom and discipline’
สติปัญญาและวินัยไม่ใช่สิ่งที่จะเกิดขึ้นในชั่วข้ามคืน บางคนเรียนรู้ผ่านการเชื่อฟังและแบบอย่างของคนอื่น บางคนล้มลุกคลุกคลานถึงเรียนรู้
เมื่อเรียนรู้แล้วก็จงฉลาด "..ในเรื่องความชอบธรรม ความยุติธรรมและความเที่ยงธรรม" สุภาษิต 1:3
หากเราใช้สติปัญญาวนการดำเนินชีวิต เราจะไม่เสียใจกับการตัดสินใจ
พระคัมภีร์สอนเราว่าสติปัญญาเริ่มต้นจารการยำเกรงพระเจ้า (เคารพและให้เกียรติพระเจ้าตามสถานะที่แท้จริงของพระองค์)
2⃣มัทธิว 4:3–4
พระเยซูทำยังไง
จริงๆ สิ่งที่เราควรถามตัวเองคือพระเจ้าอยากให้เราทำอย่างไร
พระเยซูผ่าน 3 การทดลองแบบที่เราต้องเจอ
1. เศรษฐกิจ: มีเพียงพระเจ้าที่จะตอบความโหยหาในจิตวิญญาณได้
2. พระคุณ: อย่าเอาพระคุณพระเจ้ามาล้อเล่น ปล่อยๆตัวเองทำบาปไปเรื่อยเพราะถือว่าพระเจ้ายังไงก็รักและให้อภัย ถ้ารักพระเจ้าจริงๆ จะไม่ทำกับพระคุณพระเจ้าเป็นของไร้ค่า
3. บัลลังก์ของพระเจ้าในชีวิต: พระเจ้ายังเป็นที่หนึ่งและเป็นศูนย์กลางในทุกความคิดการตัดสินใจหรือไม่
ชีวิตไม่ใช่แค่การรับมือกับการทดสอบ แต่ก็รุกคืบด้วยการค้นดูน้ำพระทัยพระเจ้าและทำตามสิ่งที่พระเจ้ากำหนดเพื่อเรา
3⃣ปฐมกาล 7:23ข–24, 8:1, 9:1
คนอื่นๆ เค้าทำยังไง
แม้มนุษย์ล้มลงในบาป แต่พระเจ้าทรงสร้าง ทรงไถ่และจะทรงปนะทานสง่าราศีให้แก่เรา แม้ตอนนี้จะทุลักทุเลไปบ้าง แต่พระเจ้าไม่พาเรามาไกลขนาดนี้เพื่อทิ้งเราไว้กลางทางหรอก 💘
#BBi1YEx2022 #บะบีวันวายเอ็กซ์2022
#Challengeอ่านไบเบิ้ลต่อเนื่องใน1ปี2022
อันตัวเราตั้งใจเป็นคริสเตียนก็พยายามอ่านพระคัมภีร์ให้จบภายใน1ปี ซึ่งนี่ก็เฟลซ้ำๆนะบอกเลย อ่านไม่จบทันใน1ปีซะที
พอดีเจอ reading plan ใน youversion เขาบอกว่าอ่านแค่15นาทีต่อวันก็ cover ประเด็นหลักๆ ของพระคัมภีร์ละ เฮ้ยตอบโจทย์ ขอลองอีกสักตั้ง
ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่เข้ามาอ่าน
แวะมาแชร์พระพร มาหนุนใจกันได้นะคะ
เราอยากตั้งใจเขียนทุกวันเพื่อสร้างวินัยให้ตัวเอง
หวังว่าปีนี้จะไม่เฟลอีกนะ 🤣
อาเมน ขอพระเจ้าช่วยเราด้วย
โฆษณา