13 ม.ค. 2022 เวลา 06:28 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
📣The Eternals ลง Streaming แล้วจ้า
ดูได้ที่ Disney+
ด้วยความที่เป็นสาวก Marvel เต็มขั้น
เอาไป 8/10 คะแนน
ช่วงโควิดไม่ได้เข้าโรงหนังเลย อืมมม ไม่มีโควิดก็ไม่ได้เข้าโรงหนังเช่นกัน แหะแหะ
อาศัยดูทุกอย่างผ่าน Streaming นี่แหละ โชคดีมาก เดี๋ยวนี้รอไม่นานก็ได้ดูหนังใหม่ ๆ แล้ว
1
นี่คือ 10 Short Note หลังดูจบ (ไม่สปอยล์หรอกน่า)
1. หลังจากฆ่า Thanos ตายไปแล้ว ฉันก็คิดว่า Marvel น่าจะหมดมุกแล้วมั้ง แต่ไม่ค่ะ นี่คือการเปิดเฟสใหม่ของจักรวาลมาเวลค่ะ Eternal เหมือนเป็นการปูเรื่องเปิดตัวฮีโร่ตัวใหม่ ๆ ให้พวกเรามาติดกันงอมแงมอีกครั้ง
2. แฟนมาเวลหลายคนบ่นว่า เรื่องเนิบนาบน่าเบื่อ ไม่ค่อยตื่นเต้นเร้าใจเหมือนเคย แต่ฉันเอนจอยกับมันนะ มันคือการเล่าเรื่องตั้งแต่ต้นของการกำเนิดกลุ่ม Eternal เมื่อ 5000 ปีก่อนคริสตกาล เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน
3. หนังมีการตัดสลับอดีต และ ปัจจุบันค่อนข้างบ่อย ซึ่งการตัดไปช่วงอดีต ก็จะไล่ไปตั้งแต่ยุคต่าง ๆ ของโลกเราตามประวัติศาสตร์ ซึ่งอิงกับยุคสมัยจริง ๆ ที่เราเคยเห็นเคยรู้จักผ่านหูผ่านตามาบ้างไม่ว่าจะเป็นยุคคนถ้ำ ยุคบาบิโลน อะไรพวกนี้ พอมาดูเป็นภาพจริง ๆ มันก็เอนจอยอ่ะนะ
4. กลุ่ม Eternal เนี่ยเป็นนักรบจากดาวโอลิมเปียผู้มีชีวิตอมตะ ได้รับคำสั่งให้มาช่วยโลกมนุษย์จากสัตว์ประหลาดพันธุ์เดเวียนส์ (Daviants) ซึ่งนักรบ Eternal แต่ละคนก็จะมีความสามารถเก่งกาจต่างกันไป ก็ร่วมมือปราบจนคิดว่าสัตว์ประหลาดน่าจะตายหมดละ จึงแยกย้ายกันออกไปใช้ชีวิตเพื่อรอคำสั่งเรียกกลับ จนมาถึงช่วงเวลาปัจจุบันเจ้า Daviants ก็กลับมาอีกครั้งแบบที่ Evolve เก่งกว่าเดิมหลายเท่า ก็ต้องกลับมาร่วมมือสู้กันอีก
5. ความสนุกอยู่ที่ ความสามารถของนักรบแต่ละคนนี่แหละ ดูมหัศจรรย์แบบพลังเหลือล้นมาก ตัวเอกซึ่งเรียกพระเอกก็ได้มั้งคือ Ikaris มีความสามารถแบบกัปตันมาร์เวลคือ บินได้ และมีตาเลเซอร์ คือจะเรียกว่าเป็นซุปเปอร์แมนก็ได้ แต่มันคนละจักรวาลกันอ่ะเนอะ ซึ่งตอนที่เปิดตัวมาความรู้สึกฉันก็คือว่า ทำไมไม่ค่อยชอบอีตาคนนี้เลยนะ ดูหล่อก็จริง แต่ไม่มีความ Charming เลยแฮะ พอดูไปเรื่อย ๆ เออ​!! บทก็เหมาะกับพี่แกแล้ว
6. ส่วนนักรบคนอื่นก็มีความสามารถโดดเด่นรอง ๆ ลงมา แม้ไม่เท่า Ikaris แต่ก็ยังทรงพลังเกินกว่าเหล่า Super Hero ของมาร์เวลเดิม อาทิ
  • Thena - เป็นเทพีสงคราม สามารถดึงพลังจักวาลมาสร้างอาวุธเพื่อต่อสู้ได้
  • Gigamesh - มีพลังเทพ แข็งแกร่ง ไม่รู้จะอธิบายยังไงแต่สามารถต่อกร Thena ได้ เอางี้
  • Ajak - ซึ่งเป็นผู้นำกลุ่ม Eternal หรืออีกอย่างคือเป็นแพทย์ประจำกลุ่ม มีความสามารถในการรักษาเยียวยาทุกการบาดเจ็บ นางเอามือลูบเพื่อนทีเดียวก็กลับลงสนามสู้รบต่อได้
7. รวมทั้งหมด Eternal มีนักรบอยู่ 10 คน การดูแต่ละคนปล่อยพลังของตัวเอง ก็คือความหฤหรรษ์ของผู้ชื่นชอบหนังสไตล์ซุปเปอร์ฮีโร่นั่นแหละเนอะ ส่วนตัวที่ชอบที่สุดใน 10 คนก็คือ Phastos เป็นเอนจิเนียร์ นักประดิษฐ์ เป็นอัจริยะที่สร้างได้ทุกอย่าง ที่ชอบก็คือการเลือกดำเนินชีวิตบนโลกมนุษย์ในปัจจุบันของแกด้วย ดูอบอุ่น แด๊ดดี้มาก
8. แต่เราจะไม่พูดถึงแม่ Angelina Jolie ไม่ได้เลย แม้ว่าบทเริ่มของแม่จะถูกเขียนมาให้เป็น Thena - เทพีสงคราม แบบว่าอี Ikaris ที่เก่งที่สุดในกลุ่มยังยกย่องแม่ แต่เหมือนว่าแม่ไปสะดุดตีนคนเขียนบทเข้า อยู่ดี ๆ ก็จับแม่แช่แข็งกลาง ๆ เรื่องไม่ให้ได้วาดลวดลายซะอย่างนั้น
1
คือฉันชอบคิวบู๊และท่วงท่าการต่อสู้ของแม่มาก มันสวยและมันเฟียส นึกถึงว่าฉันเป็นนักรบด้วยแต่ฉันก็เป็นนางแบบด้วยประมาณนั้น เอ้า ว่าไม่ได้ นี่คือนางเอกบู๊ตัวแม่เช่นกันนะจ๊ะ แสดงเป็นสายลับ เป็นมือสังหาร เป็นนักผจญภัยล่าสมบัติก็เป็นมาแล้วทั้งนั้น หวังว่าแม่จะยังอยู่คู่จักรวาลมาเวลไปเรื่อย ๆ นะ
9. เอาล่ะ มาพูดถึงตัวขโมยซีนของนักรบ Eternal ทุกคนในเรื่องบ้าง ซึ่งก็คือพี่การุณ (Karun) พี่เค้าเป็นมนุษย์ธรรมดานี่แหละ ทำงานเป็นผู้ช่วยของ Kingo - นักรบ Eternal ผู้มีพลังเทพมืออัคคี ปล่อยพลังระเบิดจากมือได้
ตอนที่ Kingo มาใช้ชีวิตธรรมดา เค้าเลือกเป็นนักแสดง ผู้สร้างหนัง และก็มีพี่การุณนี่แหละ เป็นผู้ช่วยผู้จัดการส่วนตัวทำงานให้กับ Kingo มานาน 50 ปีแล้ว ซึ่งพอสัตว์ประหลาดกลับมาอีกครั้ง พี่การุณก็ติดตาม Kingo มาด้วย เพื่อถ่ายทำชีวิตของเหล่า Eternal
ปกติในหนัง Marvel จะมีตัวแถมอะไรแบบนี้ที่มาคอยขโมยซีน คอยเบรคอารมณ์ของหนังให้มีเสียงหัวเราะ ซึ่งพี่การุณทำได้ดีมาก เป็นบทที่ไม่น่ารำคาญ แต่น่ารักน่าเอ็นดู แถมการมีอยู่ของพี่การุณในระหว่างต่อสู้ก็ดูกลมกลืนไม่ประดักประเดิดซะด้วยนะ
10. กิมมิคของหนังมาร์เวลก็คือหนังจบแล้วอย่าเพิ่งลุกค่ะ รอดู End Credit ด้วย เดี๋ยวจะมีการปูเรื่องสำหรับตอนต่อไป ซึ่งคราวนี้มี End Credit สองเรื่องด้วยกัน ทำให้รู้สึกว่าเรื่องต่อไปน่าจะเริ่มสนุกแล้ว ทั้งฝั่งพาร์ทในอวกาศ และบนโลก
สรุปว่า สนุกดีดูเถอะ ถ้าเป็นสาวกมาร์เวลอยู่แล้ว ยังไงก็ต้องดูแหละ เพราะเดี๋ยวเนื้อเรื่องมันต้องถูกโยงไปอีกหลายเรื่องต่อจากนี้เลย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา