14 ม.ค. 2022 เวลา 22:34 • ท่องเที่ยว
ทำไมต้องแหลมกระทิง ❓
ถ้ามาแล้วไม่ได้ยืนถ่ายรูปบนนี้ จะคุยกับใครก็ไม่มีใครเชื่อนะ ว่ามาแหลมกระทิง จริง 😀
สถานที่ท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวหลาย ๆ คน ทั้งคนไทยและคนต่างชาติ รู้จักในเกาะภูเก็ต ก็คงหนีไม่พ้น ชายหาดป่าตอง กะรน กะตะ แหลมพรหมเทพ และย่านเมืองเก่า เท่านั้น จริง (มั้ย)
แต่สำหรับสายธรรมชาติ ฮาร์ดคอร์ สายลุย อย่างแม่นกขมิ้น ก็ต้องไม่พลาด ที่นี่ค่ะ แหลมพรหมเทพ แหลมกระทิง กับผาหินดำ
unseen ลับ ที่น้อยคนนักจะไปถึง ดีนะ ช่วงนี้ไม่มีใครเลย แต่ละแห่งที่ไป ไปแต่สวน (ไปแต่เรา) จริง ๆ 🤣
มาค่ะ วันนี้จะพาไปชม ธรรมชาติล้านสวย (มากกว่าแสน 😉) มีที่ไหนบ้าง ตามมาค่ะ
ภาพที่ 2 นี่คือ จุดถ่ายรูปที่สวยแห่งหนึ่งค่ะ ผาหินดำ
1.ผาหินดำ
ทางที่จะไปหาดนุ้ยค่ะ เส้นทางขรุขระ เป็นดินลูกรัง สะเทินน้ำสะเทินบก รถยนต์เข้าไปไม่แนะนำค่ะ ต้องจี๊บ หรือไม่ก็โฟวิลล์ ต้องจอดรถที่ตีนเขา แล้วเดินขึ้นเนินเขา ชันบ้างบางช่วง สำหรับคนที่ไม่เคยออกกำลังกายก็คงต้องหยุดพักเป็นบางช่วง เดินไม่กี่ร้อยเมตร ยังไม่ทันหอบ ก็ถึงซะแล้ว
การไปเดินที่ผาหินดำก็ควรไปแต่เช้า จะได้ไม่ร้อนและได้ชมพระอาทิตย์ ขึ้นยามเช้ารับวิตามินดีแดดอ่อน ๆ เก๊กท่า ถ่ายรูปสวย ๆ ได้เยอะ ถ่ายร้อยภาพ ได้ดีอยู่ภาพเดียว
ก็ยังดีเนอะ 👆 (กรุณาดูที่ภาพ ภาพที่2)👆
อย่างฮา ทำท่าฉันจะบิน 🤣 ขอบคุณคุณน้องแจ๊คคนถ่ายฝีมือสุดยอดมาก 👏
2.แหลมพรหมเทพ
แม่นกไม่ไปแค่ถ่ายรูปข้างบนแหลมนะคะ แม่นกต้องลุยค่ะ เดินลงไปข้างล่างสุดปลายแหลมเลย
อากาศและวิว สวยมากคนไม่เยอะ เพราะเป็นช่วงที่แม่นกขมิ้นกักตัว 7 วัน เมื่อปลายเดือนตุลาคม 2564 ค่ะ
ขาขึ้นก็ไม่หิน ไม่โหด สบาย ๆ สำหรับแม่นกขมิ้นอยู่แล้วค่ะ (แบบ เบิร์ด ๆ)
สุดปลายแหลมพรหมเทพ
3. ที่สุดท้ายที่ชอบมากคือ แหลมกระทิงค่ะ
มันดุสมชื่อ กระทิง จริง ๆ หรือไม่ ตามมาดูค่ะ 👇
แหลมกระทิงมองจากด้านบน แม่นกขมิ้นเดินลงไปและกลับขึ้นมายังจุดเดิมอีก
แม่นกขมิ้นมานี่เป็นการทำตามสัญญาที่หัวใจมันเรียกร้องค่ะ เพราะการกักตัวมีการจ่ายเงิน ไป สองโรงแรม แห่งละ7 คืน พอรัฐบาลยกเลิกจากการกัก 14 วัน เป็น 7 วัน แม่นกก็เตรียมบินกลับบ้าน ต่างจังหวัดค่ะ โทรไปออดอ้อน ขอกับแอปเจ้าดังที่เราจอง ขอเปลี่ยนวันเข้าพักใหม่ รอบเดือน ธันวาคม กะว่าจะมาภูเก็ตอีกรอบ
ปรากฎว่า เขาไม่ให้ เขาบอกเดือนธันวา ราคาจะปรับขึ้นอีก (ก็ว่าไป) แม่นกขมิ้นก็เลยยอมทิ้งไปค่ะ 7 วัน (หมื่นกว่าบาท) กลับบ้านดีกว่า
ทั้ง ๆ ที่ ยังเสียดาย นะ แต่ก็คิดว่าจะกลับมาอีกแน่นอน เพื่อมาทำภารกิจ พิชิตแหลมกระทิง นี่แหละค่ะ เพราะว่าตอนไป ผาหินดำ มองดูยอดเขา ทางไปแหลมกระทิง แล้วมันน่าท้าทายมาก
อีกด้านหนึ่ง ของทางไปแหลมกระทิง
และแล้วก็ได้กลับมาค่ะ เพราะตั้งใจ ก่อนกลับอเมริกา ยังไง ๆ ก็ต้องมาให้ได้ ไม่งั้นมันจะค้างคาใจ (9มกราคม2565) ในที่สุดก็สำเร็จค่ะ
ได้มาพิสูจน์ความงดงามของแหลมกระทิง ดุจริง ไรจริง ทางเดินก็ โหดนิด ๆ ไม่มากนะในความรู้สึก เมื่อเทียบกับหลาย ๆ เขา ในต่างประเทศที่เคยไปพิชิตมา
แม่นกขมิ้น เดินลงคนเดียว คนที่มาด้วยยอมแพ้กลางทาง ลงไปแล้วก็เดินกลับขึ้นข้างบนอีก จับเวลาดู ขาลงมันชันมาก ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ใช้เวลานาน ระวังจะลื่น แต่เวลาขึ้น แม่นกขมิ้นใช้เวลาไป 8 นาทีเอง อะไรจะไวปานนั้น สมใจค่ะ โล่ง ไม่มีอะไรค้างคาใจอีกต่อไป สวยมาก ๆๆๆ

อ่านจบแล้ว หยิบปฏิทินมาดู วันไหนว่างและพร้อม ก็อย่ารอช้า ต้องไปให้ได้ ❗️
เชื่อแม่สิ 🤣❗️
นี่ไง ทำไมต้องแหลมกระทิง ❗️
ปลดภาระใจสำเร็จค่ะ 😉
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้เกียรติติดตามอ่านค่ะ อย่าลืมรักษาสุขภาพกันนะคะ แล้วพบกันในสถานที่สวย ๆ แนวธรรมชาติกันอีกคราวหน้า และต่อ ๆ ไป เรื่อย ๆ ค่ะ 🙏❤️
ป.ล ในการเดินป่า ปีนเขา ทุกครั้ง ควรเลือกเสื้อผ้าเนื้อเบา เหงื่อแห้งง่าย ที่สำคัญ รองเท้าต้องพิเศษสำหรับเกาะพื้นได้ดี ไม่ใช่รองเท้าผ้าใบธรรมดาทั่วไปค่ะ และ ถ้ามีไม้ Trekking pole (แบบพกพา ขนาดเบา พาขึ้นเครื่องไปไหนต่อไหนได้ จะดีมากค่ะ สนใจ สอบถามมานะคะ ยินดีแนะนำยี่ห้อค่ะ )