16 ม.ค. 2022 เวลา 12:00 • ปรัชญา
#สร้อยคอวิเศษ
ความวิเศษนี้จะมีจริงหรือไม่ต้องมาดูกัน
1
เครียด
เด็กหญิงวัย 11 ขวบ เธอกำลังเครียดเนื่องจากในห้องของเธอ หนังสือกระจัดกระจายอยู่โดยรอบ ยุ่งเหยิง และไร้ระเบียบเป็นที่สุด ซึ่งเธอจะต้องสอบปลายภาคในอีกไม่กี่วันนี้ เรื่องเครียดที่เกิดขึ้นนี้ต้องเล่าย้อนกลับไปในวันพบปะผู้ปกครองเมื่อไม่กี่วันก่อนที่โรงเรียนของเธอ
ครู: ลูกสาวคุณเรียนได้คะแนนไม่ดีเลยค่ะ เธอมักจะลืมทุกอย่างที่เธอได้เรียนรู้ไป หากยังเป็นเช่นนี้ ฉันเกรงว่าเธออาจจะสอบตกนะคะ
แม้ในตอนนั้นพ่อของเธอจะรับฟัง แต่เขาก็ได้บอกกลับคุณครูไปว่า “ผมคิดว่าลูกสาวของผมจะทำได้ดีในการสอบที่จะมาถึงนี้อย่างแน่นอนครับ”
เธอไม่อยากดูถูกคำพูดของพ่อ แต่เธอก็กลัวสิ่งที่ครูพูดว่าจะเป็นจริงเช่นกัน ความตื่นตระหนกครั้งนี้จึงทำให้เธอกังวลและเครียดมาก
ความเครียดเพิ่มขึ้นอีก
เธอหยิบหนังสือเล่มหนึ่งที่กระจัดกระจายมาวางไว้ในมืออันเย็นเยียบของเธอและเริ่มอ่านอย่างจริงจัง เธอเริ่มท่องจำทุกอย่าง แต่ด้วยความเครียด ความกังวลสุดขีดเธอทำให้ลืมทุกสิ่งที่เธอเรียนรู้ไปในเวลาอันสั้น
เธอพยายามหนักขึ้นและหนักขึ้น เพียงเพื่อให้จำสิ่งที่อ่านนี้ให้ได้ เธอพยายามอยู่ครึ่งวัน จนกระทั่งเวลา 00:05 น.เธอก็ยังคงจำอะไรไม่ได้เลย เธอร้องไห้ ด้วยความเสียใจ อย่าหนัก
และทันใดนั้น ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น นางฟ้าปรากฏตัวที่หน้าต่างของเธอ นางฟ้ามีผิวขาวราวกับหิมะ ใบหน้าสวยงามที่สุดเท่าที่เด็กสาวเคยเห็นมา
นางฟ้า: เกิดอะไรขึ้นเด็กน้อย คืนนี้คุณมีปัญหาอะไรหรือ?
การมาถึง
เด็กสาวพูดอย่างเอาจริงเอาจังกับนางฟ้า ดวงตาของเธอเปียกปอนและแดงกล้ำด้วยรอยน้ำตา
นางฟ้า: ไม่มีอะไรต้องกังวลหรอกที่รัก นางฟ้าพูดพร้อมยื่นสร้อยคอสีขาวให้ใส่ สร้อยนี้มีเวทย์มนตร์ที่จะช่วยให้หนูจำทุกสิ่งที่หนูอ่านได้
เด็กน้อยที่ตกตะลึง แต่ก็ดีใจ จนอดรนทนยิ้มออกมาไม่ได้ เธอในตอนนี้รู้สึกโล่งใจและมีความมั่นใจมากขึ้น เธอเริ่มอ่านหนังสืออย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อให้วันที่เหลืออยู่เพียงน้อยนิดช่วยให้เธอสอบผ่านได้ และดูเหมือนว่าเวทมนตร์จะได้ผลจริง เธอบังเอิญจำทุกอย่างที่เธอเรียนและอ่านมาได้ทั้งหมด
ได้ผล
ในวันสอบวันสุดท้ายผลประกาศออกมา จนทำให้ครูของเธอต้องตกใจ เพราะเธอทำข้อสอบได้ดีจนน่าแปลกใจ
ในคืนนั่น นางฟ้าปรากฏตัวขึ้นที่หน้าต่างของเธออีกครั้ง เด็กหญิงมีความสุขอย่างมากและเล่าเรื่องราวทุกอย่างที่เกิดขึ้นให้นางฟ้าได้ฟัง นางฟ้าที่สงบนิ่งจนถึงตอนนี้ที่ยิ้มออกมาให้กับความสำเร็จของเธอ
นางฟ้า: ที่รัก ถึงเวลาที่จะต้องคืนสร้อยคอนั้นแล้ว เพราะเธอในตอนนี้ไม่ต้องใช้มันอีกแล้วล่ะ
เด็กหญิง: หนูไม่จำเป็นต้องใช้มันแล้ว และต้องคืนมันจริง ๆ หรือคะ (เธอหน้าแดงด้วยความกลัว)
สองจิตสองใจ
นางฟ้า: สาวน้อย จริง ๆ สร้อยนี้มันเป็นสร้อยคอธรรมดา ๆ เท่านั้น เวทมนตร์ที่แท้จริงคือตัวหนูเอง สร้อยคอนั้นทำหน้าที่ฟื้นฟูศรัทธาของหนูเท่านั้น มันไม่มีเวทย์มนตร์แบบนั้นหรอกนะ
ที่ผ่านมาเป็นตัวหนูทำด้วยตัวเองมาโดยตลอด เพราะในตอนที่ครูบอกว่าหนูมักจะลืมทุกสิ่งที่อ่าน ความเชื่อนั้นก็ถูกฝักลึกในใจไปด้วยแล้ว
และความเชื่อนั้นคือสิ่งที่หยุดความสามารถของหนูไว้ ทั้งหมดที่ฉันทำคือ ฟื้นฟูศรัทธาของหนูกลับคืนมาเท่านั้น
จำไว้ว่าหนูจะไม่มีวันล้มเหลว ตราบใดที่หนูยังมีศรัทธาและมั่นใจในตัวเอง
“แค่ยังเชื่อมั่น ความสำเร็จจะยังคงอยู่ และเกิดขึ้นได้เสมอ”
1
ติดตามเรื่องเล่าจากดาวนี้เพิ่มเติมได้ที่
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย
#เรื่องเล่าจากดาวนี้
โฆษณา