26 ม.ค. 2022 เวลา 01:42 • ความคิดเห็น
มีสุภาษิตนึงที่ผมชอบมากคือ “สองคนยลตามช่อง คนหนึ่งมองเห็นโคลนตม อีกคนตาแหลมคม เห็นดวงดาวอยู่พราวพราย” แปลโดยเจษฏาจารย์ ฟ. ฮีแลร์ (F. Hilaire)
ผมได้ยินสุภาษิตนี้มาตั้งแต่สมัยเด็กๆ แต่ตอนนั้นผมยังไม่ค่อยเข้าใจความหมายที่ซ่อนอยู่ในประโยคนี้มากนักและก็หลงๆ ลืมๆ มันไป
แต่โตขึ้นมา พอได้มีโอกาสกลับไปอ่านสุภาษิตนี้อีกทีพร้อมกับประสบการณ์ที่มากขึ้น ก็ทำให้ผมเข้าใจประโยคนี้มากขึ้นและวันนี้อยากจะหยิบเอาคำอธิบายเพิ่มเติมของสุภาษิตนี้ (ในความเห็นของผม) มาเล่าให้ฟังครับ 🙂
#พัฒนาตัวเอง #ฟฮีแลร์ #productivity #selfdevelopment
_____
ผมทำคอนเทนต์เกี่ยวกับ Business, Productivity, Self-development & Tech เป็นประจำ
 
ไม่พลาดคอนเทนต์ดีๆ ที่จะทำให้คุณเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเดิม เพียงเลือกติดตามผ่านทางช่องทางด้านล่าง :)
 
WATCH & HEAR
READ
💬 LINE: https://link.sitthinunt.com/line หรือแอด LINE ID: @sitthinunt
โฆษณา