16 ม.ค. 2022 เวลา 06:48 • ความคิดเห็น
เราจะมองเป็นสภาวะหนึ่งที่รู้ว่าไม่แน่นอน และต้องไม่ยึดมั่นถือมั่นกับเรื่องนี้ จะแยกแยะออกว่า สิ่งที่เรารู้สึกมันเป็นความรักจริงๆหรือไม่ หรือเป็นแค่ตัวความรัก
หลายคนไปติดที่ตัวความรัก หลงไปกับตัวความรัก ปรุงแต่ง อุปทาน ฝันกลางวัน และหลงไปติดกับดัก ที่ตัวเองดักไว้เอง จึงมักอกหักซ้ำซาก
ความรัก มักมากับความทุกข์ มันเป็นส่วนหนึ่งของความรักเสมอ ช่วงแรกมันอาจแอบซ่อนไม่ให้เราเห็น ช่วงต่อไป มันอาจออกมาโชว์ลีลา ให้เราเคลิ้มฝันว่าเอาอยู่ และไม่ควรคิดลบ
หลุมพลางการคิดบวกที่เอาใจช่วยให้เรามีกำลังใจ ใครๆย่อมชมชอบ
แต่ ถ้าวางใจให้ถูก อยู่ให้เหนือสุข และทุกข์ รู้ตามความเป็นจริงว่า สุข หรือทุกข์ก็ล้วนเป็นสภาวะหนึ่ง บุญกรรมแต่ละคนมีเป็นของตนเอง สิ่งที่ประสบพบเจอ บุญกรรมจะสร้างเหตุปัจจัย และนำพามาสู่เราเอง
ปัญญา ความคิด เป็นตัวตัดสิน เริ่มที่สติ พึงสดับฟังตัวรู้อย่างไม่อคติ สิ่งนี้คนนี้ทำให้จิตวิญญาณเรามีปิติสุขไหม สัญชาตญาณของเราเป็นอย่างไร เตือนภัยที่จะมาถึง หรือกำลังจะบอกว่าถึงเวลาของเราแล้ว
แล้วค่อยมาดูหลักการเลือกคู่ที่เหมาะสม ต่อไป
โฆษณา