16 ม.ค. 2022 เวลา 16:47 • ดนตรี เพลง
...บางครั้งความรักก็ทำให้รู้สึกเจ็บปวด...
รวม Playlist เพลงญี่ปุ่นสำหรับคนที่ผิดหวังในความรัก
เพลงเป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดความรู้สึกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ความสุข ความสมหวัง ปลุกใจให้สู้ต่อ หรือแม้แต่ ความเศร้า ความผิดหวังและความเจ็บปวด
เพลงเศร้า คงเป็นทางเลือกแรกๆที่จะเลือกฟังเพื่อระบายความเจ็บปวดที่มีอยู่ในใจ
วันนี้เราจะมาแชร์ Playlist เพลงญี่ปุ่นสำหรับช่วงเวลาเหล่านี้กันค่ะ จะมีเพลงอะไรบ้าง เลื่อนลงมาอ่านต่อกันได้เลยค่ะ!
Pretender /official髭男dism
" เรื่องราวความรักของผมกับเธอก็เป็นไปตามคาด "
" เมื่อเริ่มขึ้นมาแล้ว ก็เหมือนกับละครเดี่ยว "
" ทั้งที่อยู่ข้างๆกันมาโดยตลอด แต่ก็เป็นได้แค่ผู้ชม "
เนื้อหาเกี่ยวกับความรักของคนที่แอบรักทั้งๆที่รู้ว่าเป็นไปไม่ได้ จะถอยออกมาก็เจ็บปวด เป็นเพลงที่ความหมายดีมากๆเพลงนึงเลยล่ะค่ะ เราแนะนำให้เปิดคำแปลของเพลงไปด้วยระหว่างฟังจะได้อารมณ์มากขึ้นสุดๆเลยค่ะ
Lemon / 米津剣士
" จนถึงตอนนี้เธอก็ยังคงเป็นแสงสว่างของฉัน "
ทุกคนน่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้วล่ะค่ะเพลงนี้ lemon เรื่องราวของความรักที่จบแล้วแต่ก็ยังคงงดงามอยู่ในใจเสมอ ถึงแม้เธอจะไม่อยู่ข้างๆกันแล้วแต่ก็อยากขอให้เธอมีความสุขต่อไป ยังคงขอบคุณที่เธอมาอยู่เคียงข้างในวันนั้น เป็นเพลงหวานอมขม เหมือนกลิ่นเลม่อนอ่อนๆตามชื่อเพลงเลยล่ะค่ะ
  • เพิ่มเติมค่ะ~
จริงๆแล้วเพลงของเคนชิซังเพราะๆมีเยอะมากๆเลยค่ะอยากให้ทุกคนลองไปฟังกันในช่องได้เลยนะคะ
たぶん / YOASOBI
" ไม่ว่าจะอีกกี่ครั้งหรืออีกกี่ปี ความสัมพันธ์ของพวกเรา"
"ก็มีแต่จะจบด้วยการจากลาเท่านั้นแหละ"
ถึงแม้ทำนองจะฟังดูสบายๆแต่เนื้อหาข้างในค่อนข้างหม่นเลยล่ะค่ะ たぶん เล่าถึงเหตุการณ์หลังจากการเลิกลากันของคนรัก ไม่ว่าจะเคยมีความทรงจำที่สวยงามแค่ไหน แม้ว่าจะเคยอยู่ด้วยกันมานานแค่ไหนสุดท้ายก็จะต้องจบด้วยการจากลาอยู่ดี แล้วเวลาก็จะค่อยๆทำให้ความรู้สึกของเราจางหายไปเอง
1%の恋人 / HoneyWorks
'ขอโทษนะ ฉันอยากเป็นเพื่อนกับนายแบบนี้ต่อไปน่ะ'
"เธอพูดกลบเกลือนด้วยคำพูดที่แสนจะธรรมดา"
HoneyWorks ไม่ได้แต่งแค่เพลงรักอย่างเดียวนะคะ เพลงอกหักติดโซนก็คุณภาพเช่นกันค่ะ
คนรัก 1 % โอกาสของความสัมพันธ์ที่มากกว่าเพื่อนแค่ 1 % คำอธิบายสั้นๆของเพลงนี้คือ Friend zone ค่ะ แค่บทสนทนาก่อนเปิดเพลงมาก็จุกแล้วล่ะค่ะ เนื้อเพลงก็สื่อความรู้สึกของคนติดโซนได้ดีมากๆเช่นกัน ทั้งทำนอง น้ำเสียง เนื้อเพลง mv ทุกอย่างลงตัวมากๆเลยค่ะ คนติดโซนลองไปหาฟังกันดูได้นะคะ
  • เพิ่มเติมค่ะ~
ถ้าคนที่ตาม HoneyWorks จะรู้ว่าเพลงส่วนใหญ่จะมาเป็นซีรีย์มีเพลงมาต่อเนื้อเรื่องอีก [เป็นจุดขายของค่ายนี้เลยล่ะค่ะ] เพลงนี้ก็เหมือนกันค่ะยังมีเพลงก่อนหน้านี้และเพลงต่ออีก ถ้าอยากรู้ว่าคู่นี้จะไปต่อยังไงลองหากันดูนะคะ
コスモノト / 天月
" ณ ที่ที่ห่างไกลยิ่งกว่าดาวพลูโตและคลุ่มเครือยิ่งกว่า"
"ดวงจันทร์ นั่นคือสถานที่ที่เธอจะกลับไป"
เหมือนจะเป็นเพลงรักธรรมดาแต่พอฟังถึงท่อนท้ายเท่านั้นแหละมันไม่ใช่อย่างที่คิดเลยนี่นา;×; เรื่องราวความรักของเด็กสาวคนหนึ่งกับเพื่อนหนุ่มที่กำลังจะย้ายกลับไปโตเกียวระยะเวลาที่ค่อยๆนับถอยหลังกับความรู้สึกที่อยู่ค่อยๆเพิ่มขึ้นในอก ตอนจบของทั้งสองคนจะเป็นยังไงไปฟังต่อได้ในเพลงเลยค่ะ
ぞれは恋の終わり / まふまふ
" ภายใต้ท้องฟ้ายามค่ำคืนที่ประดับประดาไปด้วย"
"แสงและเสียงของดอกไม้ไฟ"
"ในตอนนั้นฉันไม่รู้ตัวเลยว่านั่นคือจุดจบ"
"ของความรักของเราสองคน"
เราไม่มีทางรู้เลยค่ะว่าความรักของเราจะจบลงเมื่อไหร เพลงนี้เล่าเรื่องผ่านมุมมองของผู้ชายคนหนึ่งที่กลับมาย้อนความทรงจำในสถานที่ที่เคยมีคนรักอยู่ด้วยกัน ระยะห่างเพียงแค่นิดเดียวในฤดูร้อนตอนนั้น กลับห่างออกไปเรื่อยๆจนไม่อาจเอื้อมถึงได้อีกต่อไป
เสียงหวานๆของมาฟุซังสื่ออารมณ์ของเพลงออกมาได้ดีเหมือนเคยเลยล่ะค่ะ ภาษาก็ยังสวยและก็แปลยากเหมือนเคยเลยด้วย;×; แถมเพลงนี้ยังมี mv แบบคนแสดงด้วย [นานๆทีจะได้เห็น] ทั้งเสียง ทั้งเนื้อเพลง ทั้งเอ็มวีคือดีมากๆๆเลยค่ะ อยากให้ลองไปฟังกันนะคะ
เป็นยังไงกันบ้างคะกับเพลงที่เราแนะนำกันไป หวังว่าทุกคนคงจะชอบนะคะ ^-^ สุดท้ายนี้เรามีอะไรอยากจะบอกค่ะ
การอกหัก ติดโซน โดนเท เนี้ยบางครั้งมันก็ไม่ใช่สิ่งที่จะบอกให้หายแล้วก็หายได้เลยนะคะ มันต้องใช้เวลาค่อยๆเยียวยากันไป อาจจะเจ็บปวด อาจจะยาวนานซักหน่อย แต่เชื่อเถอะค่ะว่าคุณต้องผ่านมันไปได้ และนั้นเป็นสัญญาณว่าคุณเข้มแข็งขึ้นแล้วล่ะค่ะ
ขอขอบคุณทุกๆท่านที่อ่านมาจนถึงตรงนี้นะคะ
ถ้ามีส่วนไหนผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ
ไว้เจอกันไหมในโอกาสหน้า เมื่อชาติต้องการค่ะ !
โฆษณา