17 ม.ค. 2022 เวลา 10:47 • ธุรกิจ
โรงไฟฟ้า Gulf จับมือ Binance เตรียมรุกธุรกิจ ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ในประเทศไทย
เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ มีข่าวลือว่า บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ Gulf ที่ประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้ารายใหญ่ในบ้านเรา
ไปจับมือกับ Binance เพื่อตั้งกระดานซื้อขายคริปโท ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ล่าสุดทาง Gulf ยืนยันต่อข่าวดังกล่าว โดยแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้วว่า
กลุ่มบริษัทฯ ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือกับกลุ่ม Binance เพื่อร่วมกันศึกษาและจัดทำแผนพัฒนาธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในประเทศไทย
โดยบริษัทฯ เล็งเห็นถึงการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลในประเทศไทย จากการที่เศรษฐกิจถูกขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี
ซึ่งสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง จะเข้ามามีบทบาทอย่างมากในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินของประเทศ และจะมีความสำคัญในชีวิตประจำวันมากขึ้น
1
ความร่วมมือกับ Binance ดังกล่าว จะเป็นแรงขับเคลื่อนให้เกิดการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชนของประเทศ จากการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีความพร้อมในการประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล มาตอบสนองความต้องการดังกล่าว
ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการผนึกความแข็งแกร่งจากทั้งสองบริษัท เนื่องจากบริษัทฯ มีประสบการณ์และ ความชำนาญในการพัฒนาและบุกเบิกธุรกิจใหม่ ๆ ในประเทศ โดยมีเครือข่ายพันธมิตรที่แข็งแกร่งทั้งภาคธุรกิจและภาคการเงิน
1
ในขณะที่ Binance มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึง Binance ยังเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีการเติบโตเร็วที่สุดเป็นประวัติการณ์ และมีปริมาณการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลก
1
ซึ่งความร่วมมือดังกล่าว สอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทฯ ในการขยายธุรกิจและความแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล ที่จะเปิดโอกาสให้บริษัทฯ สามารถขยายธุรกิจไปสู่สินทรัพย์ดิจิทัลด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในอนาคตได้
1
ทั้งนี้ Gulf เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH โดยถือหุ้นอยู่ 31.40%
ซึ่ง INTUCH เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ AIS อีกทีหนึ่งนั่นเอง..
โดย INTUCH ถือหุ้น ADVANC ในสัดส่วน 40.44%
ที่น่าสนใจคือ เมื่อปลายปีที่แล้ว ADVANC ก็จับมือ SCB ตั้งบริษัทร่วมทุนในชื่อ AISCB เพื่อให้บริการด้านการเงินดิจิทัล เช่น ให้บริการสินเชื่อผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digital Lending)
ซึ่งในเวลาต่อมา กลุ่ม SCB ก็ประกาศเข้าซื้อหุ้น Bitkub Online.. ผู้ให้บริการศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอันดับ 1 ในประเทศไทย ในสัดส่วน 51% มูลค่ารวม 17,850 ล้านบาท
โฆษณา