17 ม.ค. 2022 เวลา 14:00 • กีฬา
ไม่ฉีดวัคซีน ไม่ได้ร่วมเฟรนช์โอเพน กระทรวงกีฬาฝรั่งเศสยัน ยอโควิชต้องได้รับการฉีดวัคซีนแล้วถึงจะร่วมแข่งขันได้
วันนี้ (17 มกราคม) โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือหนึ่งของโลกชาวเซอร์เบีย อาจถูกห้ามไม่ให้เข้าร่วมแข่งขันเฟรนช์โอเพน 2022 ที่ประเทศฝรั่งเศส หลังจากที่กระทรวงกีฬาแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส ออกคำแถลงในวันนี้ว่า จะไม่มีข้อยกเว้นสำหรับกฎหมายวัคซีนฉบับใหม่
ยอโควิช นักเทนนิสวัย 34 ปี ได้เปิดเผยว่า เขายังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด และได้รับการขับออกจากประเทศออสเตรเลียเมื่อวานนี้ (16 มกราคม) เพียง 1 วันก่อนศึกออสเตรเลียนโอเพน 2022 แกรนด์สแลมรายการแรกของปีที่เริ่มขึ้นหลังจากที่เขาแพ้การอุทธรณ์การถูกยกเลิกวีซ่าเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 2 สัปดาห์ นับตั้งแต่เขาเดินทางถึงออสเตรเลียเมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา
โดยฝรั่งเศสได้ผ่านกฎหมาย Vaccine Pass ที่ได้รับการอนุมัติโดยสภาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (16 มกราคม) ซึ่งจะมีข้อบังคับให้ผู้คนที่จะเดินทางไปยังสถานที่สาธารณะ ทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ โรงภาพยนตร์ และรถไฟระยะไกล ต้องมีเอกสารยืนยันการฉีดวัคซีนแล้ว
1
“กฎระเบียบเรียบง่ายมาก Vaccine Pass จะได้รับการบังคับใช้ตั้งแต่วันที่กฎหมายประกาศใช้” กระทรวงกีฬาแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศสแถลง
1
“จะเป็นการบังคับใช้กับทุกคน ทั้งคนดูและนักกีฬาอาชีพ
“และสำหรับ โรลังด์ การ์รอส ในเดือนพฤษภาคมนี้ สถานการณ์อาจจะเปลี่ยนแปลงก่อนจะถึงตอนนั้น และเราหวังว่าสถานการณ์ทุกอย่างจะดีขึ้น ดังนั้นเราจะต้องรอดูสถานการณ์ แต่สิ่งที่ชัดเจนคือจะไม่มีข้อยกเว้นใดๆ ทั้งนั้น”
สำหรับ โนวัค ยอโควิช ถูกยกเลิกวีซ่าเข้าประเทศออสเตรเลีย จนหมดสิทธิ์สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์แกรนด์สแลมครั้งที่ 21 ในศึกออสเตรเลียนโอเพน 2022
เรื่อง: ดิษยุตม์ ธนบุญชัย
อ้างอิง:
โฆษณา