18 ม.ค. 2022 เวลา 04:06 • ไลฟ์สไตล์
เจ้านี่มันตัวอะไรกันนะ!!!???
พักการเที่ยวแป๊บ วันนี้แอดเปลี่ยนมาโหมดไลฟ์สไตล์สักครู่ 555 แอดพาน้องตัวนี้มาทำความรู้จักกับเพื่อนๆกันค่ะ น้องเป็นสัตว์เลี้ยงของแอดเอง😁🐿 เนื่องจากสถานการณ์นี้เราอยู่บ้านกันแบบรากงอก 5555 แอดเลยมีเวลาดูยูทูป อ่านโน่นนี่ในกูเกิ้ลเยอะหน่อย แอดก็เลยไปถูกชะตากับสัตว์ชนิดนึง เจ้าตัวนี้ มีถิ่นกำเนิดมาจากเทือกเขาแอนดิส ในอเมริกาใต้ ลักษณะของน้องจะหน้าคล้ายหนู ตัวเหมือนกระต่าย หางเป็นพวงแบบกระรอก และขนหนานุ่มด้วยค่ะ เอะ!!! ตัวอะไรอ่ะ 555 สัตว์ชนิดนี้ เรียกว่า ชินชิล่า ค่ะ
น้องชินชิล่า มีหลายสีนะคะ น้องของแอดคือ สีสแตนดาร์ดค่ะ ชินชิล่าจะมีนิสัย ช่างสังเกต ร่าเริง ชอบปีนป่าย ตอนกลางวันจะเป็นเวลานอนของน้อง ส่วนกลางคืนน้องจะเล่นทั้งคืนเลยค่ะ🥲😅 และชินชิล่าคือสัตว์ที่อึเยอะมาก 555 (ส้วมเคลื่อนที่) แต่อึเป็นเม็ดแข็งๆนะคะ เพราะน้องกินได้แต่หญ้าแห้ง ของแห้ง ห้ามให้น้องกินของสดค่ะ เพราะระบบการย่อยของสัตว์ชนิดนี้จะรับของสดไม่ได้ น้องอาจจะตายได้นะคะ และน้องไม่ต้องอาบน้ำค่ะ เอ้า แล้วน้องไม่สกปรกเหรอ?? ไม่ค่ะ เพราะน้องต้องอาบทรายแทน โดยการที่เราเอาทรายสำหรับอาบชินชิล่ามาเทลงในโถ หรือ กล่องแล้วปล่อยน้องให้ไปกลิ้งๆตัวบนทราย เสร็จแล้วน้องก็จะขนสะอาดสวยงาม เนื่องจากทรายจะขจัดคราบสกปรกออกจากขนของน้องค่ะ
สำหรับน้องตัวนี้ ตอนแรกที่แอดเลี้ยง น้องจะยังไม่คุ้นเคยกับแอด แต่แอดก็พยายามทำความเข้าใจว่าน้องนิสัยยังไง กว่าจะเข้าใจกันได้นี่ก็ห้าเดือนแล้วที่เลี้ยงน้องมา เริ่มจะสนิทกันแล้วแหละค่ะ 555 การสังเกตว่าน้องสนิทกับเราคือ เค้าจะเข้าหาเรามากขึ้นแบบน้องจะปีนขึ้นไหล่ ขึ้นหัว นั่งตัก เดินขึ้นบนมือเรา ตอนนี้แอดเริ่มต้องออกไปทำงานบางวัน กลับบ้านมา น้องนี่วิ่งมารอหน้ากรงเลยค่ะ แอดคิดว่าน่าจะคิดถึงแอดแหละ (มั้ง)
สำหรับโพสต์นี้ก็อยากให้ทุกคนได้เพลินเพลินกับสัตว์โลกน่ารักอีกชนิดนึงที่เรียกว่า ชินชิล่า เพื่อนๆสามารถคอมเม้นท์พูดคุยกับแอดได้นะคะ ฝากติดตามแอดเป็นกำลังใจให้กันไปเรื่อยๆนะคะ 📸😘ใครชอบน้อง ติดตามได้ที่ IG : tomikun619 และ tiktok : www.tiktok.com/@tomi_chincilla
โฆษณา