18 ม.ค. 2022 เวลา 14:01 • ความคิดเห็น
[Pic of the day]จริงๆแล้ว กรุงเทพ และทั่วประเทศไทย กำลังเตรียมตัวเป็นเจ้าภาพ โอลิมปิค
1
cr:เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์
ข้อความตามหัวข้อ และภาพสวยๆ งามๆ นี้ถูกโพสต์ผ่านเพจ "เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์" แบบว่าถ้ามองอีกมุม นี่มันคือ Street Art ให้ต่างชาติได้ Selfie ดูแปลกตา Amazing ยิ่งนัก แต่ก็คงเป็นมุก หรือเพื่อสื่อความหมายในเชิงสัญลักษณ์ กับความเป็น Abstract Art เสียมากกว่า
เผื่อได้เป็นแนวทางปรัชญาในการใช้ชีวิต ของเรา ไม่มากก็น้อย
ในภาพบนนั้น เป็น 5 ห่วงโอลิมปิก ห่วงคล้องกันอยู่กลางธง แสดงถึงทวีปทั้ง 5 แถวบนจะมี 3 ห่วง แถวล่างจะมี 2 ห่วง ซึ่งแต่ละห่วงก็จะมีสีที่ต่างกัน โดยสีของห่วงนั้นก็มี 5 สี ดังนี้ สีฟ้า สีเหลือง สีดำ สีเขียว และสีแดง
คล้องกันตามลำดับ หากรวมกับสีของธงชาติก็จะพบว่ามีทั้งหมด 6 สี โดยความหมายของสัญลักษณ์โอลิมปิกก็หมายถึงธงชาติของประเทศต่าง ๆ เนื่องจากธงชาติของทุกประเทศจะต้องมีสีใดสีหนึ่งอยู่ในทั้ง 6 สีนั่นเอง และเป็นห่วงคล้องกันไว้เพื่อเป็นการแสดงถึงความปรองดองกัน
แต่ห่วงๆ แบบไทยๆ นั้น น่าเป็นการแสดงถึงความ อีเหละเขะขะ รกรุงรัง สะท้อนสภาพความเป็นอยู่ การทำงาน เสียมากกว่า อย่าได้หาปรองดองใดๆ
ไทยเราเข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกครั้งแรกในโอลิมปิกฤดูร้อน 1952 และได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมโอลิมปิกฤดูร้อนทุกครั้งตั้งแต่นั้นมา ยกเว้นในโอลิมปิกฤดูร้อน 1980 ซึ่งไทยได้ร่วมการคว่ำบาตรที่นำโดยสหรัฐอเมริกา (ในตอนนั้นสหรัฐอเมริกาไม่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้เนื่องจากกรณีที่สหภาพโซเวียตส่งกองกำลังบุกรุกอัฟกานิสถาน ญี่ปุ่นและเยอรมันตะวันตก)
ประเทศไทยยังได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งแรกใน ค.ศ. 2002
นับตั้งแต่ประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันครั้งแรก นักกีฬาไทยได้เหรียญรางวัลรวมทั้งหมด 33 เหรียญ โดยแบ่งเป็น 10 เหรียญทอง 8 เหรียญเงิน 16 เหรียญทองแดง
เผื่อท่านอยากอ่านสิ่งนี้..

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา