17 ม.ค. 2022 เวลา 14:54 • คริปโทเคอร์เรนซี
[Pic of the day]หนุ่มอินโดฯ ขายรูปตัวเอง แบบ NFT โกยเงิน 31 ล้านบาท ภายใน 2 วัน
1
Ghozali Ghozalo หนุ่มชาวอินโดฯ วัย 22 ปี เป็นนักศึกษาสาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ที่มหาวิทยาลัยในเมือง Semarang ประเทศอินโดนีเซีย
เขาได้สร้างรายได้จากการขายรูปของตัวเองเป็น NFT หรืออสินทรัพย์ดิจิทัล ตอนนี้ทำเงินถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือมากกว่า 30 ล้านบาทแล้ว
เขาจะถ่ายรูปตัวเองที่หน้าคอมพิวเตอร์ทุกวัน ตั้งแต่อายุ 18 ปี จน 22 ปี ก่อนนำมาลงขายในตลาด NFT OpenSea ซึ่งมีภาพถึง 933 ภาพแล้ว
โดยชื่อโปรเจกต์ของเขาก็คือ "Ghozali Everyday"
โดยเริ่มในปี 2017 ถึงปี 2021 ได้ถ่ายภาพใบหน้าเฉยๆ แบบไร้อารมณ์ของเขาขณะยืนอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ ที่ตั้งใจจะรวบรวมภาพเพื่อเอามาสร้างวิดีโอไทม์แลปส์ สำหรับวันรับปริญญา ในเดือนธันวาคมปี 2021
ตอนแรกๆที่นำไปลงไว้ เขาคิดว่ามันจะมันคงเป็นเรื่องตลกแน่นอน ถ้าจะมีนักสะสมซื้อรูปหน้านิ่งของเขา เนื่องจากเขาไม่ใช่คนดังอะไร เป็นแค่เด็กหนุ่มหน้าตาธรรมดา เป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง
แต่แล้วภาพเขาก็เป็นที่สนใจ
ในที่สุดความต้องการภาพเซลฟี่ของเขาพุ่งสูงขึ้นเมื่อเชฟผู้มีชื่อเสียงท่านหนึ่งเริ่มซื้อผลงานบางภาพและได้โปรโมต บนโซเชียลมีเดียของเขา
ซึ่งตอนนี้เขาขายรูปภาพไปได้กว่า 295 ETH หรือประมาณ 32 ล้านบาท!!
ใครสนใจหารายได้ลองนำไอเดียนี้ไปขายกันดูครับ น่าสนใจมาก รูปร่างหน้าตาของเราอาจเป็นที่สนใจกับคนอื่นๆ ก็เป็นได้ ศิลปะก่อให้เกิดวิจิตรพิศดาร อยากที่คาดไม่ถึง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา