19 ม.ค. 2022 เวลา 00:09 • คริปโทเคอร์เรนซี
Jack Dorsey x Block เมื่ออดีตซีอีโอ twitter กำลังสร้างระบบใหม่สำหรับนักขุด bitcoin
Block บริษัทชำระเงินของ Jack Dorsey (เดิมชื่อ Square) กำลังจะเข้าสู่วงการขุด bitcoin ซึ่ง Thomas Templeton ผู้จัดการทั่วไปด้านฮาร์ดแวร์ของ Block ทวีตข้อความซึ่งได้ระบุแผนของบริษัทสำหรับขั้นตอนต่อไป
4
Jack Dorsey x Block เมื่ออดีตซีอีโอ twitter กำลังสร้างระบบใหม่สำหรับนักขุด bitcoin
Templeton กล่าวว่าเป้าหมายคือการทำเหมือง bitcoin ซึ่งเป็นกระบวนการสร้าง bitcoin ใหม่โดยการแก้ปัญหาการคำนวณที่ซับซ้อนมากขึ้น มีการกระจายอำนาจและมีประสิทธิภาพมากขึ้นในทุก ๆ ด้าน “ตั้งแต่การซื้อ การตั้งค่า การบำรุงรักษา ไปจนถึงการขุด”
1
แนวคิดในการทำให้กระบวนการทำเหมืองเข้าถึงได้ง่ายขึ้นนั้น ไม่ใช่แค่การสร้าง bitcoin ใหม่ Templeton กล่าวว่าบริษัทมองว่าเป็นความต้องการระยะยาวสำหรับอนาคตที่มีการกระจายอำนาจอย่างสมบูรณ์
1
“การขุดจำเป็นต้องมีการกระจายมากขึ้น” Dorsey ทวีตเมื่อเดือนตุลาคมเมื่อเขาเสนอแนวคิดนี้ เป็นครั้งแรก “ยิ่งมีการกระจายอำนาจมากเท่าไร เครือข่าย bitcoin จะมีความยืดหยุ่นมากขึ้นเท่านั้น”
3
ในตอนท้ายนั้น บริษัทกำลังแก้ไขอุปสรรคสำคัญประการหนึ่งในการเข้าสู่วงการขุดของคนทั่วไป : แท่นขุดเจาะหายาก มีราคาแพง Block กล่าวว่าพวกเขาจะเปิดให้มีการสร้าง ASIC ใหม่ ซึ่งเป็นอุปกรณ์เฉพาะสำหรับการขุด bitcoin
โปรเจ็กต์นี้อยู่ในทีมฮาร์ดแวร์ของ Block ซึ่งกำลังเริ่มสร้างทีมวิศวกรรมหลักของระบบ ASIC และนักออกแบบซอฟต์แวร์ที่นำโดย Afshin Rezayee
1
ในแง่ของฮาร์ดแวร์ Dorsey ทวีตก่อนหน้านี้ ว่าบริษัทกำลังพิจารณา “ระบบการขุด bitcoin ที่ใช้ชิปของตัวเอง” Dorsey ได้แบ่งปันความคิดของเขาเกี่ยวกับความจำเป็นในการมุ่งเน้นที่การบูรณาการในแนวดิ่งมากขึ้น เช่นเดียวกับการออกแบบชิป ซึ่งเขากล่าวว่าในตอนนี้มีเพียงไม่กี่บริษัทที่ทำอยู่และมีการผูกขาดมากจนเกินไป
3
Templeton เขียนว่า Block ยังต้องการปรับปรุงความน่าเชื่อถือและประสบการณ์ผู้ใช้ในการขุด
“ปัญหาทั่วไปที่เราได้ยินเกี่ยวกับระบบปัจจุบันคือเรื่องการกระจายความร้อนและฝุ่นละออง นอกจากนี้ยังไม่สามารถใช้งานได้ทุกวันซึ่งต้องมีการรีบูตเป็นเวลานาน เราต้องการสร้างบางสิ่งที่ใช้งานได้จริงอย่างมีประสิทธิภาพ” Templeton กล่าว “เครื่องขุดในตอนนี้มันยังมีเสียงดังมาก ซึ่งทำให้เสียงดังเกินไปสำหรับใช้ในบ้าน”
2
การทำให้ทุกคนเข้าถึงการขุด bitcoin ได้เป็นส่วนสำคัญของพันธกิจของโครงการนี้
“ทุกคนเข้าถึงการขุดไม่ได้” Dorsey เขียนเมื่อเดือนตุลาคม “การขุด Bitcoin ควรจะง่ายพอๆ กับการเสียบอุปกรณ์เข้ากับแหล่งพลังงาน วันนี้มีแรงจูงใจไม่เพียงพอสำหรับบุคคลทั่วไปที่จะเอาชนะความซับซ้อนของการขุดด้วยตนเอง”
1
การประกาศจาก Block เกิดขึ้นเพียงไม่กี่เดือนหลังจากที่สหรัฐฯ เอาชนะประเทศจีนได้เป็นครั้งแรกในฐานะจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆ ของโลกสำหรับนักขุด Bitcoin สหรัฐอเมริกายังมีแหล่งพลังงานหมุนเวียนมากมายอีกด้วย
2
รัฐวอชิงตันเป็นเมืองใหญ่สำหรับฟาร์มทำเหมืองพลังน้ำ นิวยอร์กผลิตไฟฟ้าพลังน้ำมากกว่ารัฐอื่นๆ และยังรวมถึงโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่จะนำไปสู่เป้าหมายการผลิตไฟฟ้าที่ปราศจากคาร์บอน 100%
ในขณะเดียวกัน ส่วนแบ่งของพลังงานหมุนเวียนของเท็กซัสก็เพิ่มขึ้น โดย 20% ของพลังงานมาจากพลังงานลม และเท็กซัสยังคงเพิ่มแหล่งผลิตพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์อีกมาก
1
เท็กซัสยังมีโครงข่ายไฟฟ้าที่สามารถกำหนดราคาแบบเรียลไทม์ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกระหว่างผู้ให้บริการพลังงาน และที่สำคัญคือ เท็กซัสยังมีผู้นำทางการเมืองที่เป็นมืออาชีพในวงการ crypto นี่เป็นเงื่อนไขในฝันสำหรับนักขุดที่ต้องการการต้อนรับที่ดีและแหล่งพลังงานที่มีราคาถูก
“หากคุณต้องการย้ายนักขุดออกจากจีน คุณต้องแน่ใจว่าคุณมีความมั่นคงทางภูมิศาสตร์ การเมือง และเขตอำนาจศาล คุณต้องการให้แน่ใจว่ามีการคุ้มครองสิทธิ์ในทรัพย์สินส่วนตัวสำหรับทรัพย์สินที่คุณกำลังย้ายเข้ามา” Darin Feinstein ผู้ร่วมก่อตั้งของ Core Scientific ผู้ดำเนินการขุดคริปโตเคอเรนซีกล่าว
3
บทสรุป
ย้อนกลับไปที่แนวคิดตั้งต้น Bitcoin ได้สัญญาว่าจะกระจายผลประโยชน์ให้กับผู้ใช้ทุกคน แต่ในปัจจุบัน มูลค่าของเศรษฐกิจใน Bitcoin เป็นของคนไม่กี่คนที่ร่ำรวยขึ้นมา
การเกิดขึ้นของเหรียญใหม่ส่วนใหญ่ที่ออกในแต่ละวันถูกรวบรวมโดยกลุ่มเหมืองขนาดใหญ่เพียงไม่กี่แห่ง ซึ่งแนวคิดของ Jack Dorsey นั้นถือว่าน่าสนใจมาก ๆ ที่จะทำให้การขุดสามารถกระจายไปยังคนทั่วไปได้ และ block จะมาช่วยเหลือปัญหาส่วนนี้ ที่เรียกได้ว่าเป็นมาตั้งแต่ก่อตั้ง bitcoin ซึ่งมันได้บิดเบือนแนวคิดตั้งต้นไปอย่างมากนั่นเองครับผม
3
◤━━━━━━━━━━━━━━━◥
หากคุณชอบคอนเทนต์นี้อย่าลืม 'กดไลก์'
หากคอนเทนต์นี้โดนใจอย่าลืม 'กดแชร์'
คิดเห็นอย่างไรคอมเม้นต์กันได้เลยครับผม
◣━━━━━━━━━━━━━━━◢
ติดตามสาระดี ๆ อัพเดททุกวันผ่าน Line OA ด.ดล Blog
คลิกเลย --> https://lin.ee/aMEkyNA
อย่าลืมเข้าไปพูดคุยกันในกลุ่มสำหรับ Geek Forever Club พื้นที่ของการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความรู้ ด้านธุรกิจ เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ
คลิกเลย --> https://bit.ly/3E2DdM8
รวม Blog Post ที่มีผู้อ่านมากที่สุด
——————————————–
ติดตาม ด.ดล Blog เพิ่มเติมได้ที่
=========================
โฆษณา