19 ม.ค. 2022 เวลา 09:38 • ความคิดเห็น
การร่วมงานกับใคร เราไม่สามารถเลือกได้ค่ะ เพราะเขาคือ เพื่อนร่วมงาน ที่เราจะต้องร่วมกันทำสิ่งที่พื้นที่นั้นมีเป้าหมาย แต่ถ้าเราเป็นแบบจริงจัง แล้วเขาไม่ใส่ใจ เล่นสนุก ก็ต้องสื่อสารตรง ถ้าเขาหงุดหงิด อารมณ์ไม่ดี ผีเข้าผีออก พยายามสนิทกับเขามากขึ้น อาจจะเข้าใจสาเหตุ ว่าเขามีทุกข์อะไรอยู่ เขาอาจหาความสุขที่อื่นไม่ได้แล้ว คุณอย่าไปเพิ่มทุกข์ให้เขาอีกเลยค่ะ ถ้าทนไม่ได้ก็บอกไปตรง ๆ ให้ปรับปรุงตัว ถ้าไม่รับฟัง ก็ปล่อยไป ถือว่าทำดีที่สุดแล้ว
แต่อย่าพลอยไปติดนิสัยเขามาแล้วกัน เพราะคนเราย่อมซึมซับบรรยากาศที่เราคลุกคลีอยู่ประจำ อาจจะต้องปรึกษาหัวหน้า และผู้ร่วมงานอื่นด้วย ว่ามีใครมีปัญหาแบบคุณไหม เพราะเราอาจคิดมากไปเองก็ได้ค่ะ ทำงานมาเจอคนที่มีปัญหามากมาย พกปัญหามาในพื้นที่ที่เราอยู่ มันเป็นเรื่องปกติธรรมดาของคนต่างที่มา ยิ่งพบเจอคนมาก ก็จะยิ่งเข้าใจคน ถือว่าเป็นการเรียนรู้ค่ะ แต่ตอนที่เจอคนแบบฟ้าส่งมาแบบนี้ สติแตกเหมือนกันต้องไปขอพรพระในวัดเลย แต่ได้ผลมากค่ะ ไม่อยากจะเชื่อ แผ่เมตตาให้เขาเยอะๆ เขามีกรรม
โฆษณา