19 ม.ค. 2022 เวลา 14:36 • ปรัชญา
การประหยัด ไม่ได้ทำให้รวย
ถ้าจะพูดถึงในยุคนี้ ยุคที่ข้าวยาก หมากแพง ยุคที่สินค้าทุกอย่างขึ้นเรื่อยๆ สวนทางกับค่าแรงขั้นต่ำ ซึ่งถ้าเป็นแต่ก่อน กำเงิน 100 บาท เข้าร้านค้า อาจจะได้ของ 5 ถึง 6 ชิ้นเลยทีเดียว แต่ถ้าเทียบกับสมัยนี้ เงิน 100 ได้ของแค่ไม่กี่ชิ้น
คิดเริ่มต้นง่ายๆเลย จากเด็กจบใหม่ เงินเดือนสตาร์ทเลย อยู่ที่ 15000 บาท ถ้าอยู่แถวบ้านก็ดีไปหักค่าที่พักออก แต่ถ้าอยู่คนละที่กับที่อยู่อาศัย แน่นอนต้องบวกค่าที่พัก ไหนจะค่าอาหาร ค่าน้ำมัน อื่นๆ ซึ่งมองมาตรงนี้ ยังไม่เห็นช่องทางไหนเลยที่ทำให้การประหยัดแล้วจะรวยขึ้น อาจจะทำให้เงินพอใช้ในแต่ละเดือน ที่พูดมาถึงจุดนี้ จุดประสงค์คือ อยากให้ลองศึกษาการลงทุน เอาแบบง่ายๆ ที่เราเข้าใจ เริ่มเรียนรู้ ทำให้เงินงอกเงย
การลงทุนมีหลายแบบ เอาตามที่เราสนใจ ถนัดและรับความเสี่ยงได้ แรกๆอาจจะกัดฟัน เจียดเงินไปลงทุนหน่อย แต่มันจะอดทนแค่ไม่นาน ดีกว่าต้องอดทนตลอดชีวิต หรือดีกว่าเสียเงินทิ้งไปเปล่าประโยชน์
เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่เริ่มอยากเปลี่ยนแปลงชีวิตนะคะ เริ่มต้นวันนี้ยังไม่สาย แต่ถ้าหากคุณมีชีวิตที่ดีแล้วก็ขอให้มองผ่านบทความนี้ไป แต่ถ้ายังหรืออยากมีแรงบรรดาลใจที่ดีแบบนี้ ก็ลองนำไปปรับใช้ดูนะคะ
โฆษณา