19 ม.ค. 2022 เวลา 14:51 • ไลฟ์สไตล์
ไม่ว่าจะอย่างไร..สุดท้ายทุกคนก็ต้องยืนหยัดด้วยตัวเอง ครอบครัว คนรัก ลูก เพื่อน ญาติ พี่น้อง ต่างก็มีวิถีของตน การผูกใจให้ยึดอยู่กับใครคนใดคนหนึ่งนั้น จะทำให้เราเองผิดหวัง หากการผูกใจนั้นเกิดเป็นความคาดหวัง และมันไม่เป็นดังใจ
ง่ายที่สุด...คือการไม่คาดหวังให้ใครเป็นอย่างที่เราต้องการ คนเดียวที่เราต้องคาดหวังคือตัวของเราเอง ซึ่งเราสามารถทำได้ทุกสิ่งที่เราตั้งเป้าหมาย ถึงแม้จะไปไม่ถึงทุกจุดหมายแต่เราจะเข้าใจเหตุผลของแต่ละสถานการณ์ได้อย่างดี
ยากที่สุด...คือการสั่งใจของตนเองให้หยุดคาดหวังคนอื่น หากเราได้เอาใจของเรานั้นไปผูกไว้ที่คนๆ หนึ่งแล้ว
เปรียบดั่งการผูกเชือก "เราผูกไว้เช่นไร มันจะคงอยู่เช่นนั้น จนกว่าเราจะเป็นคนไปแกะมันออกมาเอง".
ปล. อยู่ๆ ความคิดนี้ก็แล่นผ่านเข้าหัวมา รีบบันทึกไว้ค่ะ (เดี๋ยวลืม)
เกาะกูด จ.ตราด
โฆษณา