19 ม.ค. 2022 เวลา 18:34 • บันเทิง
มีคนชอบเข้ามาถามว่า ถ้าชีวิตนี้จะต้องโสดตลอดชีวิต จะผิดไหม จะมีความสุขไหม ต้องคิดอย่างไร
วันนี้ผมจะมาบอกให้ฟัง
อย่างแรกเลยสำหรับคนโสด คือ อย่าพยายามเร่งรัดตัวเองให้มีคู่ คุณจะไปคว้าอะไรก็ได้ที่เป็นเพศตรงข้ามมาแก้โสดเฉยๆ ให้ได้ชื่อว่าหายโสดแล้ว แต่รับประกันว่าความปวดหัวมหาศาล จะเข้ามาเยือนถ้าคุณไปได้คนที่ ต่ำกว่ามาตราฐานเข้ามาในชีวิต
คนโสด มักเข้ามาถามว่า โสดแล้วทำยังไงให้ชีวิตสนุก ผมก็ได้แต่ถามกลับไปว่า โสดยังไงถึงไม่สนุก ???
ช่วงชีวิตโสดนี่ เป็นช่วงที่ชีวิต มันส์ที่สุดแล้ว คุณสามารถทำอะไรก็ได้ ที่ไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง คุณมีตั๋วคนโสด ตั๋วใบนี้สามารถคุยกับคนได้ทั้งโลก (คนมีคู่มักจะกัดฟัดกรอดๆ บ่นเบาๆว่า ถ้ากูโสดนะมึงเอ๊ย) คุณสามารถเดทกับคนกี่คนก็ได้เพื่อเลือกสิ่งที่ดีที่สุดเข้ามาในชีวิต อยากกลับบ้านกี่โมงก็กลับ ไร้ซึ่งภาระ ไร้ซึ่งพันธะ ไม่มีใครให้กังวลว่ามันจะไปกับใคร มันจะนอกใจไหม ตัวเบาหวิว สบายจะตาย เจอใครก็แซวเขา แหย่เขา อ่อยๆเบาๆ พอจักกะจี๋ แล้วเผ่นให้เขาตามก็ได้ สนุกจะตาย ถ้าไม่รู้จะไปที่ไหน แนะนำเข้าไปที่ กลุ่มนี้ TerraceHouse บ้านคนโสด.CG มีเพื่อนโสดอยู่ แปดหมื่นกว่าคน เชิญไปโพสต์แหย่กันสนุกสนานตามสบาย หายเหงาก็เยอะ ได้คู่กันไปก็แยะ คนโสดจะมีหลายแบบ คุณเป็นแบบไหน
1 โสดเพราะยังไม่เลือกใคร
คือมีคนเข้ามาจีบบ้าง แต่ยังไม่ถูกใจ หรือยังคิดว่าชีวิตน่าจะเจออะไรดีกว่านี้ ถ้าคุณเป็นคนโสดแนวนี้ สนุกไปเหอะไม่ต้องกลุ้มอะไร คุณเป็นพวกโสดเลือกได้ ถึงเวลาเจอของดีพอคุณก็ลองคบดูเอง อย่าไปซีเรียสเรื่องเวลา
2 โสดเพราะไม่พร้อม มีแฟน
คือชีวิตยังมีอะไรต้องทำ ต้องจัดการ เช่นงานการ ครอบครัว หรือปัจจัยชีวิตบางอย่าง ยังไม่ลงตัว ถ้าต้องมีแฟนแล้ว มันเหมือนงานใหญ่อีก จ้อบนึง ต้องใส่ใจต้องปรับตัว ไม่พร้อมว่ะ อย่าเพิ่งดีกว่า ก็ไม่ต้องกังวล ใช้ชีวิตให้สนุก จัดการชีวิตให้ลงตัวก่อน ใช้ชีวิตไปตามจริตของคุณ เดี๋ยวจะเจออะไร ระหว่างทางไปเอง
3 โสด เพราะ ชีวิตไม่เจอใคร
อันนี้ต้องปรับตารางชีวิตตัวเอง บางคนหน้าตา หล่อสวย แต่ตารางชีวิตอย่างกับหุ่นยนต์ เช้าทำงาน เย็นกลับบ้าน ค่ำออกกำลัง กินข้าว นอน เสาร์เยี่ยมบ้าน พ่อแม่ พี่น้อง อาทิตย์นอนชิล และก็บ่น ทำไมโสด
อ้าวคุณ ใช้ชีวิตแบบเป็นตารางอย่างนี้ เนื้อคู่ มันจะโผล่เข้ามายังไง ต้องสั่งผ่าน grab ให้มาส่งบ้านแล้ว ลองออกไปใช้ชีวิตบ้าง ออกไปนอก comfort zone บ้าง ผ่านกิจกรรม งานอดิเรก วิ่ง ขี่จักรยาน ถ่ายภาพ เซิฟบอร์ด ยิงนก ตกปลา ปีนเขา ฯลฯ อะไรถูกจริตทำไปเถอะ
ยิ่งเจอคนเยอะโอกาสยิ่งเยอะ
การเจอคนใหม่ คือคุณต้องออกไปใช้ชีวิตเท่านั้น เนื้อคู่เดินมากดออดเองหน้าบ้านไม่ได้หรอก มีแต่ไลน์แมนเท่านั้นแหละ
4 โสดเพราะ ไม่มีใครเอา
อันนี้ปัญหาอยู่ที่คุณ ความโสดเป็นเพียง ผลลัพธ์ ของเรื่องนี้เฉยๆ ต้องหาเหตุผลของเรื่องนี้ให้เจอ เช่น เราไม่คุยกับใครก่อนเลย ก็ต้องไปฝึกไปเรียนสร้างเสน่ห์การพูด การส่งแชท ส่งรูป เรื่องมนุษยสัมพันธ์ ฯลฯ (ถ้าเป็นคลับกิ๊ก แนะนำคัมภีร์เสน่ห์ flirting bible ทักมารับรองหายโสด)
หรือถ้าคุยกับใคร เดทกับใครแล้วหายหมด อันนี้อาจอยู่ที่ ทัศนคติ หรือวิธีพูดหรือความคิดของเรา ที่อาจจะตรงเกินไป แรงไป ทะลุกลางป้องไป หรือเงียบเกินไป โลกหมุนรอบตัวเองไป ฯลฯ แต่เรื่องพวกนี้เรียนรู้ได้ แค่อย่านั่งปลงอยู่เฉยๆ หาทางไปพัฒนาขึ้นมา
ถ้าคุณรู้สึกว่า คุณโสดและตกอยู่ในข้อนี้ ทางแก้ไม่ใช่การรีบหาแฟน หากแต่เป็นการไปพัฒนาตนเอง ขึ้นมาก่อน จะให้สวยขึ้น รวยขึ้น เก่งขึ้น หุ่นดีขึ้น ด้านไหนก็ได้ ความรักอยากให้ได้ดี บางทีตัวเราก็ต้องพัฒนาสูงตามขึ้นไปด้วย ของดีมันถึงจะตามมา โบราณเขาเรียก ขนมพอสมกับน้ำยา มันถึงจะลงตัว ลองเริ่มต้นดูพัฒนาตัวเองสนุกจะตาย ตั้งเป้าไว้ ขั้นแรก 100 วัน แล้วลองดูว่าชีวิตจะเปลี่ยนไปขนาดไหน
เอาเข้าจริงแล้ว ความโสดไม่ใช่สิ่งที่ต้องกังวล ยังไงคุณก็มีความสุขกับชีวิตได้ในทุกวัน เพราะความสุข แท้จริงแล้วเป็นสิ่งที่เราต้องสร้างขึ้นมาเอง ไม่ใช่ไปนั่งรอจากคนอื่น และเชื่อเถอะว่า เมื่อไหร่ที่คุณมีความสุขกับชีวิตตัวเองได้ ใช้ชีวิตในแบบสนุกสนานตามแบบของคุณได้ สร้างรอยยิ้มเสียงหัวเราะเผื่อแผ่ คนรอบข้างได้
เดี๋ยววันนึง คุณจะหายโสดโดยไม่รู้ตัว
และวันนั้น อย่ามาบ่นแล้วกันว่า
ถ้ากรูโสดนะมึงเอ๊ยยย !!!!
มีความโสดอยู่ในมือวันนี้
ใช้ให้มันคุ้มกันรึยัง
โฆษณา