20 ม.ค. 2022 เวลา 12:21 • ข่าว
เนื้อหมูกว่า 2 แสนกิโลกรัมที่สงขลา เป็นของเบทาโกรมาฝากห้องแช่เย็น อยู่ระหว่างตรวจสอบเข้าข่ายกักตุนหรือไม่
1
วันนี้ (20 มกราคม) ตามที่กรมปศุสัตว์จังหวัดสงขลาและชุดด่านกักกันสัตว์สงขลาได้เข้าตรวจสอบห้องแช่เย็นเนื้อสัตว์ของบริษัท ปิติซีฟูดส์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 125/1 หมู่ที่ 5 ถนนสงขลา-ปัตตานี ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา พบเนื้อหมูแช่แข็ง 211,360 กิโลกรัมอยู่ภายในห้องเย็นของบริษัท ซึ่งได้เปิดให้บริการห้องเย็นสำหรับพ่อค้าที่จะใช้บริการห้องเย็นเพื่อแช่แข็งเนื้อสัตว์จำนวนมาก เบื้องต้นกรมปศุสัตว์จังหวัดสงขลาได้สั่งอายัดเนื้อหมูแช่แข็งทั้งหมดเพื่อดำเนินการตรวจสอบแล้ว
1
เจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า เบื้องต้นในการตรวจสอบข้อเท็จจริงตอนนี้ได้มีสินค้าตกค้างอยู่ประมาณ 2 แสนกว่ากิโลกรัม เป็นของบริษัท เบทาโกร ขณะนี้กำลังให้ทางบริษัทชี้แจงว่าเนื้อหมูที่ค้างจากสาเหตุเพราะอะไร ซึ่งบริษัท ปิติซีฟูดส์ จำกัด เป็นบริษัทรับฝาก มีทั้งเนื้อหมู ไก่ ปลา และสินค้าประเภทซีฟู้ด ซึ่งมีสาขาที่จังหวัดพัทลุง โดยในชั้นนี้จะเป็นเรื่องของการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดว่าเป็นอย่างไร โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทางเจ้าของบริษัททั้งสองบริษัท และหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะลงตรวจสอบห้องเย็นทุกพื้นที่ในจังหวัดสงขลา หลังจากทราบว่ามีหลายบริษัทที่ทำในลักษณะนี้ ซึ่งได้วางแผนในการเข้าตรวจสอบจนถึงสิ้นเดือนมกราคมนี้ ตอนนี้ต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบเอกสารที่ทางบริษัทได้นำมาให้ดูอย่างละเอียด
2
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เท่าที่ประเมินเข้าข่ายกักตุนหรือไม่ เพราะหมูไม่ออกไปจากคลังสินค้าเลย
1
ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลากล่าวว่า มีเนื้อหมูออกไปจากคลังสินค้าบางส่วนแต่ไม่มาก โดยเจ้าหน้าที่จะดูอย่างละเอียด และให้ทั้งสองบริษัทมาชี้แจงอย่างละเอียด เพื่อจะได้พิจารณาว่าเข้าข่ายความผิดหรือไม่ อย่างไร ซึ่งถ้าตรวจพบว่าเป็นความผิด ก็จะมีความผิดทั้งผู้ฝากและผู้รับฝากตามกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค
เรื่อง: THE STANDARD TEAM
โฆษณา