21 ม.ค. 2022 เวลา 08:35 • ปรัชญา
ย้อนวันวานเมื่อเรายังเป็นเด็กน้อย กิจกรรมที่เด็กทุกคนตั้งตารอคอยคือ การได้ฟังนิทานก่อนนอน...
ทุกๆครั้งที่คุณพ่อคุณแม่เล่านิทานให้ฟัง ก็มักจะเริ่มต้นด้วยคำว่า "กาลครั้งหนึ่ง...นานมาแล้ว" แล้วเรื่องราวก็ดำเนินไป เราสนุก เศร้า ตื่นเต้นไปกับกระต่ายกับเต่า, ราชสีห์กับหนู หรือแม้แต่ลูกหมูสามตัว
ถึงแม้ว่าเรื่องราวจะต่างกันไป ในท้ายที่สุด ทุกๆเรื่อง ก็มีบทเรียนและสิ่งดีๆซ่อนอยู่ให้เราได้เรียนรู้เสมอ...ดังคำลงท้ายที่ว่า "เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า..."
ชีวิตจริงของคนเรา ก็ไม่ต่างกับนิทานที่เราฟังตอนเด็กๆนักหรอก ยิ่งโตยิ่งเรียนรู้ ยิ่งเลอะยิ่งเยอะประสบการณ์ :)
กาลครั้งหนึ่ง...ไม่นานมานี้ อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันประสบการณ์ ที่อาจจะผ่านมานานแล้ว แต่ยังรู้สึกเหมือนเมื่อวาน เพราะทุกๆเรื่องดีร้ายที่ผ่านเข้ามาในชีวิต เราเรียนรู้จากมัน และที่เราเป็นคนที่ดีขึ้นในทุกๆวันได้ ก็เพราะตัวของเราเองในเมื่อวาน...
กาลครั้งหนึ่ง...ไม่นานมานี้ อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการให้กำลังใจทุกคนในการใช้ชีวิตให้มีความสุข ทั้งกายและใจ ให้มีคุณค่าต่อตัวเอง และ คนรอบข้าง
กาลครั้งหนึ่ง....ไม่นานมานี้ อยากจะเป็นเพื่อนกับทุกๆคนในยามท้อถอย ให้เดินไปข้างหน้าต่อได้ โดยมองทุกๆอย่างในด้านบวก
และสุดท้าย ท้ายสุด นิทานเรื่องนี้จะสอนเราว่าอะไร ก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับใคร แต่เป็นตัวเราเองนั่นเอง
เรามาเริ่มฟังนิทานชีวิตจริงไปพร้อมๆกันนะคะ :)
โฆษณา