21 ม.ค. 2022 เวลา 12:06 • ปรัชญา
ถ้าบอก ....
คุณจะแอบชอบไม่ได้แล้ว คุณจะต้องแอคชั่นแบบที่ปากคุณพูดไป ทำได้คือเสมอตัวเพราะควรทำ ถ้าไม่แอคชั่น คุณก็แค่ปากเสีย ทำให้จะมองหน้ากันไม่สนิทต่อไป เสียความรู้สึกทั้งสองฝ่าย
ถ้าไม่บอก....
ใช้พฤติกรรม หยิกแกมหยอกไปก่อนเพื่อดูท่าทีว่าเขามีใจกะเราแค่ไหนจะดีกว่าไหม ถ้าไปต่อได้ก็เนียนๆเป็นธรรมชาติ พูดไปก็เท่านั้น เพราะแค่ลมปากใครก็พูดได้
ถ้าไปต่อไม่ได้ ก็ไม่เสียหน้าทั้งสองฝ่าย ดูภาษากายดีกว่า เพราะอะไรๆก็มาจากใจ หากใจไม่รับพฤติกรรมก็จะออกมาให้สังเกตได้ ไม่ยากหรอก
เล่นกะความรู้สึกคนต้องระวัง อย่าเอาความชอยความรักมาทำให้ชีวิตมันยากขึ้น
อย่าลืมดูความพร้อมขั้นพื้นฐานเราก่อน
จิ้งจก บอกว่า ก่อนจะเข้าสู่นรกความรัก ควรต้องสอบผ่านนรกการงานมาก่อนจึงดี
เศรษฐกิจการเงินการคลังเราเป็นไง Cash flow เรามีแนวโน้มราบรื่นดีหรือไม่ดี
เงินไม่สำคัญแต่....เป็นพาหะที่สำคัญมาก !
สิ่งที่ยิ่งกว่าเงินคือ เวลา และความรู้สึก หลายคนถลำจนลึกเกินเหตุผล พอผิดหวังเสียผู้เสียคนก็มาก เกิดโศกนาฏกรรมก็ไม่น้อย
การเริ่มต้นไม่ยาก เจอคนตรงก็ไม่เสียเวลามาก ชัดเจนว่าไปต่อได้ไม่ได้ เจอคนไม่ตรงอาจเกรงใจติดดีกลัวเสียน้ำใจ ไม่ตรงไปตรงมา ท้ายที่สุดทุกข์ทรมานเพราะความติดดี
อีกอย่าง ชีวิตมันเหงา หลงคิดว่าความเหงาคือความรัก กลายเป็นหลงรักตัวความรัก สับสน งงไปงงมา ไม่รู้ลงเอยมาได้ไง เพราะความเหงาแท้ๆ แต่บางคู่ก็ไปได้ดีนะเพราะเผอิญเขาเธอเป็นคนดี จากรักไม่รักสุดท้ายรักกันตอนจบก็มี
เรื่องความรัก ไม่สูตรสำเร็จ มีแต่ต้องบริหารจัดการความเสี่ยงที่พอจะจัดการได้เท่านั้น
อย่าให้ ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเดิมในเชิงหดหู่
ความรักเป็นสิ่งดี แต่จะอยู่กับคนดีๆเท่านั้น หากเขาดีเราเลว ก็น่าสงสารเขา และน่าสมเพชเรา หากเราดีแต่เขาเลว ก็น่าสงสารเรา น่าสมเพชเขา
อย่าบอกว่าเป็นกรรม เพราะเรามีอิสระที่จะเลือก และกรรมมีทั้งกรรมเก่า และกรรมปัจจุบันที่ทำเองสร้างเหตุเอง
j
ฟังเป็นนิทาน เป็นแนวทาง ความรู้ผมน้อยแต่อยากแชร์:)
โฆษณา