22 ม.ค. 2022 เวลา 02:50 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
บทเรียนรักจาก Single's Inferno โอน้อยออก ใครโสดตกนรก 👫
‼️มีสปอยล์ ใครยังไม่ได้ดู อย่าเพิ่งเข้าไปอ่านน้า‼️
Single's Inferno เป็นรายการวาไรตี้เกาหลี ว่าด้วยการนำคนโสดชายและหญิงมาไว้ยังเกาะนรก (เกาะร้าง) เปิดโอกาสให้แต่ละคนได้ศึกษากันระหว่างถ่ายรายการ เมื่อจบรายการ ถ้าใครสามารถหาคู่ได้ ก็จะสามารถออกเกาะไปพร้อมคู่ได้
เป็นรายการที่แปลกใหม่และกระแสดีมาก ไม่ว่าทั้งในเกาหลีหรือต่างประเทศ เพราะนอกจากหนุ่มสาวที่มาออกรายการจะสวยหล่อแล้ว ยังหุ่นดีจนเรียกได้ว่าฮอตแซ่บไฟลุก🔥 แถมทุกคนยังมีเสน่ห์น่าดึงดูดเฉพาะตัวอีกทำให้เป็นการยากที่จะคาดเดาว่าใครจะเลือกใคร ทำให้วาไรตี้นี้ยิ่งทวีคูณความน่าสนใจขึ้นไปเรื่อยๆ
🔥🔥🔥
บทเรียนรักที่ได้รับจากรายการนี้
1. การเป็นคนโสดคือการมีโอกาสได้ศึกษาเรียนรู้ผู้คนมากมายมากมาย
คนโสดคือคนที่สามารถเปิดโอกาสให้คนมากมายเข้ามาในชีวิตได้อย่างอิสระ เป็นอภิสิทธิ์ที่คนมีแฟนไม่อาจทำได้เพราะได้ทำการผูกมัดไว้กับคนๆเดียวไปแล้ว เพราะฉะนั้นเราควรใช้โอกาสและอิสระภาพของเรานั้น ในการทำความรู้จัก เรียนรู้และศึกษาผู้คนให้ได้หลากหลายที่สุด แต่ว่า....(ไปที่ข้อสอง)
2. อย่าล้อเล่นกับความรู้สึกคนอื่น
ถึงแม้เราจะมีโอกาสทำความรู้จัก เรียนรู้และศึกษาหลายคนได้ในเวลาเดียวกัน เราก็ควรนึกถึงความรู้สึกของคนอื่นด้วยเช่นกัน
ตัวอย่างเช่น จินแทค(หนุ่ม bad boy)ที่บอกกับโซยอนว่า ต่อไปจะมาเกาะสวรรค์กับเธอเพียงแค่คนเดียว แต่ครั้งที่สองกลับเลือกจียอน ผู้หญิงอีกคนหนึ่งเพราะสนใจจียอนเป็นอันดับสอง
จินแทคกับโซยอน
จริงๆแล้วการสนใจและเปิดโอกาสให้ตัวเองมีตัวเลือกไม่ใช่เรื่องผิด แต่ก็ไม่ควรโกหกอีกคนหนึ่ง ควรพูดกับอีกคนอย่างตรงไปตรงมาด้วยความจริงใจ
สมมุติว่าจินแทคเลือกที่จะบอกกับโซยอนว่า "ครั้งหน้าฉันอาจมากับคนอื่นนะ เพราะฉันยังอยากเปิดโอกาสให้ตัวเองอยู่" แบบนี้จะแฟร์กับโซยอนมากกว่า เพราะโซยอนจะได้ไม่ปิดโอกาสให้ตัวเองเหมือนกัน
3. ซื่อตรงและมั่นคงต่อความรู้สึกตัวเอง
การซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกของตัวเอง โดยไม่หวั่นไหวกับคำพูดของสิ่งรอบข้างเป็นสเน่ห์อย่างหนึ่งเหมือนกัน
ตัวอย่างคือ เซฮุนที่ไม่ว่าจะโดนจียอนปฏิเสธไปไม่รู้กี่ครั้งก็ยังพยายามต่อไป และไม่ว่าคนอื่นจะพูดยังไง เซฮุนก็ยังไม่ลังเลและยังคงมั่นกับความรู้สึกของตัวเองอย่างไม่เปลี่ยนแปลง
หนุ่มเซฮุนที่เลือกแต่จียอน
หรือ อีกตัวอย่างคือ ชีฮุน(หนุ่มรอเก่ง)ที่ในท้ายที่สุดแล้วก็ยังเลือกจีอาอย่างไม่แปรเปลี่ยนใจเช่นกัน
หนุ่มชีฮุนที่สุดท้ายแล้วก็ยังเลือกจีอา
การมีความสามารถในการเข้าใจความรู้สึกตัวเองและมั่นคงกับความรู้สึกนั้นเป็นเรื่องดี แต่ว่า... (ไปที่ข้อสี่)
4. ยอมแพ้เมื่อควรยอมแพ้
เคยได้ยินไหม "น้ำหยดลงบนหินทุกวัน หินบอกไม่มีมารยาท" ฮ่าๆๆ
เป็นมุกตลกที่สื่อถึงการตื้อไม่เลิกทั้งๆที่อีกฝากบอกปัดไปไม่รู้กี่ครั้งแล้ว
มันคือการไม่มีมารยาทและไม่รับฟังความต้องการของอีกฝ่าย
ประโยคเด็ดจากเรื่อง start-up
ยกตัวอย่างเช่น จียอนที่ตอนแรกไม่ได้มีความสนใจในตัวเซฮุนเลย บอกปัดไปไม่รู้กี่ครั้ง เซฮุนก็ยังไม่ล้มเลิกความพยายาม ยิ่งจียอนปฏิเสธไปมากเท่าไหร่ เธอเองก็คงลำบากใจมากขึ้นเท่านั้น แม้แต่เซฮุนยังรู้เลย เพราะเขาได้บอกกับจียอนในตอนท้ายๆว่า "เธอคงลำบากมามาก"
"เธอคงลำบากมามาก"
จริงๆแล้ว การที่เราชอบใครสักคน เราควรนึกถึงความรู้สึกของอีกฝ่ายด้วยเช่นกัน ว่าจะอึดอัดหรือลำบากใจหรือเปล่า ไม่ใช่การทำตามความรู้สึกของตัวเองฝ่ายเดียว แบบนั้นเราว่ามันคงเป็นการเห็นแก่ตัวมากเกินไปจนทำร้ายความรู้สึกของอีกฝ่าย
5. สเปกอาจไม่ใช่ทุกอย่าง แต่ความสม่ำเสมอต่างหาก
บางคนอาจจะมีสเปกที่ตายตัว มีรูปแบบที่ตัวเองชอบ แต่บางครั้งสเปกก็เป็นเรื่องที่ยืดหยุ่นและเปลี่ยนแปลงไปได้ตามกาลเวลาและความสม่ำเสมอ
ยกตัวอย่างเช่น จียอนที่ไม่ได้สนใจเซฮุนเลย แต่เมื่อเซฮุนพยายามเข้าหาอย่างสม่ำเสมอ เลยทำให้จียอนเริ่มเปิดใจและมีใจให้ในที่สุด
จียอนที่ค่อยๆมีใจให้เซฮุน
6. มีไหวพริบไว้เสมอ
คนที่มีไหวพริบที่สุดในวาไรตี้นี้ ก็คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก จีอา (สาวพราวเสน่ห์)
ซึ่งใน ep.แรก ที่ให้เขียนจดหมายหาคนที่รู้สึกดีด้วย เธอเลือกที่จะเขียนคำว่า "โอปป้า(พี่ชาย)" ให้ฮยอนจุง ซึ่งเป็นคำที่ฮยอนจุงสามารถรู้ได้ทันทีว่าเป็นจีอาที่เป็นคนส่งมา ทำให้ทั้งคู่สปาร์คกันตั้งแต่เริ่มแรก จีอาทำให้ฮยอนจุงติดกับอย่างแยบยลและดิ้นไม่หลุดไปจนจบรายการเลยทีเดียว จนสุดท้ายได้กลายเป็น "เจ้าลูกหมา🐶" ของจีอาสมใจหวัง ฮ่าๆ
จีอากับฮยอนจุง
หนุ่มๆที่กำลังรอให้จีอาเลือก
ตัวรายการอาจจะ define ว่าการเป็นคนโสดคงไม่ต่างจากการติดเกาะนรก แต่จริงๆแล้วการโสดก็ไม่ได้เป็นเรื่องแย่เสมอไป
อย่างที่ว่า การเป็นคนโสดคือการเปิดโอกาสและให้อิสระตัวเองในการศึกษาเรียนรู้คนอื่น เพราะฉะนั้นถ้าโสดแล้วมีความสุขอาจเป็นพรที่ฟ้าประทานมาให้เรารู้จักรักตัวเองดีกว่ามีคู่แล้วต้องทุกใจ
ใครที่ยังเป็นคนโสดแบบเรา ก็ขอให้โสดแแบบสุขๆไปด้วยกันนะคะ
เปิดใจเมื่อพร้อม และอย่าลืมบทเรียนที่ได้ไปจากบทความนี้น้า 🧡
รูปรวม
รีวิว
สนุกมากๆๆ คาดเดาไม่ได้ เกมพลิกตลอดเวลาเลย 🤣 มีรูปแบบที่แปลกใหม่ โดยเฉพาะมีสมาชิกใหม่มาเพิ่ม ทำให้เกมยิ่งตื่นเต้น (แต่เราก็รู้สึกไม่แฟร์กับสมาชิกใหม่เท่าไหร่ เพราะมีเวลาศึกษาดูใจน้อยกว่า)
เราไม่รู้ว่า จริงๆรายการมีบทหรือเปล่า แต่คิดว่าอาจจะมีนิดหน่อย เพื่ออรรถรสให้ไม่น่าเบื่อเกินไป แต่ก็ยังเป็นรายการที่สนุกอีกอยู่ดี เราดูรวดเดียวจบเลย ฮ่าๆ
ช่องทาง: Netflix
จำนวน ep: 8 ตอน
#ความรัก #singlesinferno #จีอา #คนโสด
โฆษณา