23 ม.ค. 2022 เวลา 10:15 • หนังสือ
สรุปข้อคิดจากหนังสือเปลี่ยนชีวิตเล่มแรก “The Magicหนังสือมหัศจรรย์
หนังสือเดอะเมจิค ผู้เขียน รอนดา เบิร์น
📕#bookstory รีวิวหนังสือ #themagic_by รอนดา เบิรน์
“The Magic เป็นหนังสือที่เปลี่ยนชีวิตเราไปตลอดกาล
✍️เป็นความตั้งใจที่เก็บไว้มานานว่าอยากเขียนบทความรีวิวหนังสือวันนี้ 23|ม.ค65 เป็นฤกษ์งามยามดีที่จะไปเก็บความลับดีๆนี้ไว้คนเดียวอีกต่อไป
📕หนังสือเดอะเมจิคเราเริ่มอ่านฉบับภาษาอังกฤษเล่มแรกเมื่อปี2013 และตามด้วยเวอร์ชั่นภาษาดัชต์และฝรั่งเศส เพราะเป็นวิธีที่ชอบที่สุดในการเรียนแกรมม่าในแต่ละภาษาที่ได้ผลสำหรับตัวเอง
🇧🇪ในแต่ละภาษาที่อ่านมันจะได้อรรถรสต่างกัน ความสละสลวย ความสวยงามของการใช้ภาษาของผู้แปลในแต่ละภาษาจริงๆค่อนข้างแตกต่างจากภาษาไทยแต่เล่มนี้เราไม่มีเวอร์ชั่นภาษาไทยแต่เพิ่งมาหาอ่านในเว็บต่างๆเมื่อไม่นานนี้เอง
✍️ขอเล่าสรุปและแชร์สิ่งที่ได้เรียนรู้กับเพื่อนๆตามความเข้าใจของเราก็แล้วกันนะ
หนังสือเดอะเมจิกพูดถึงความเชื่อที่มีต่อความ มหัศจรรย์และกฎแห่งธรรมชาติที่เรียกว่า #กฎแห่งแรงดึงดูดโดยผู้เขียนบอกว่าว่าแท้จริงแล้วเราทุกคนเกิดมาเพื่อจะมีชีวิตที่มหัศจรรย์เราสามารถมีชีวิตในแบบที่ตัวเองฝันไว้ได้
‼️เพียงแต่สภาวะทางสังคมความรับผิดชอบในงาน,ความกดดันและปัญหาในชีวิตเมื่อเราเติบโตมีภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้นจึงทำให้เราหลงลืมชีวิตที่มหัศจรรย์นี้ไป เราลืมความฝันในวัยเด็กว่าเราเคยฝันอยากเป็นอะไร
‼️เราลืมเป้าหมายใหญ่ในชีวิตเพียงเพราะเราปล่อยให้สถานการณ์และสิ่งแวดล้อมทางสังคมมาเป็นตัวกำหนดเส้นทางชีวิตแทนที่เราจะเป็นผู้กำหนดเส้นทางชีวิตและมีชีวิตในแบบที่เราฝันไว้ได้อย่างไม่มีข้อแม้เพียงแค่เรารู้ความลับที่มหัศจรรย์นี้ที่เรียกว่า #กฎแห่งแรงดึงดูด the law of attraction
✍️คำว่า #กฎแห่งแรงดึงดูดตามความเข้าใจของเราคือ
-สิ่งที่เหมือนกันจะถูกดึงดูดเข้าหากัน
-จิตโฟกัสสิ่งไหนสิ่งนั้นจะขยายผล
คิดบวกชีวิตยิ่งพบเรื่องดีๆ ,ยิ่งคิดลบชีวิตยิ่งพบแต่ความทุกข์,ยิ่งกังวลยิ่งค้นหาทางออกในชีวิตไม่เจอ
-ตัวเรา ชีวิตเรา คือ ผลผลิตแห่งความคิดของเรา เพราะเราคิดแบบไหน เราจะทำแบบนั้นและชีวิตที่เราเป็นอยู่ในทุกวันนี้เป็นผลมาจากการกระทำที่เกิดจากความคิดของเราในทุกช่วงชีวิตที่ผ่านมา
📕เนื้อหาส่วนสำคัญที่มันเปลี่ยนชีวิตได้จริงเมื่อลงมือทำ
คือ แบบฝึกหัด สร้างชีวิตใหม่ใน 28 วันด้วยการ #เขียนขอบคุณชีวิต
เป็นส่วนที่เราชอบมากจากการอ่านเล่มนี้
🙏การสำนึกรู้คุณ แค่เรื่องนี้เพียงเรื่องเดียว ก็สามารถที่จะทำให้ชีวิตที่เคยดูแย่ หรือการมีชีวิตที่ยุ่งยาก เพียงแค่ฝึกตัวเองด้วยการสำนึกรู้คุณให้เป็น ซึ่งเมื่อโลกภายในเปลี่ยน โลกภายนอกก็จะเปลี่ยนตาม
🙏การสำนึกรู้คุณมันทำให้เราเห็นคุณค่าในสิ่งที่มี หรือสิ่งที่ได้รับ แม้เพียงน้อยนิด เช่นเรื่องเงิน ในช่วงที่เรามีเงินติดกระเป๋าอยู่แค่ 100บาท แต่เราเขียนและรู้สึกขอบคุณเงิน100บาทที่มี ณ ตอนนั้นมันให้ความรู้สึกที่เหลือเฟือ และรู้คุณค่าของเงินทุกบาททุกสตางค์ที่มีอยู่ในตอนนั้น
👎ในทางกลับกันมันทำให้เราเรียนรู้ว่า การไม่เห็นคุณค่า หรือไม่สำนึกรู้คุณต่อสิ่งที่มีในชีวิตมันทำให้เรามีความรู้สึกขาดแคลน ไม่เคยจะพอใจในสิ่งที่ตัวเองมี
สิ่งนั้นไม่ช้านานมันก็จะหายไปจากเราได้ ดังเช่นความรัก หากไม่เห็นคุณค่า ไม่รู้จักรักษา สุดท้ายความรักก็จากเราไป
🙏ซึ่งวิธีการนี้เรานำไปใช้ได้กับทุก ๆ เรื่องเราเริ่มเขียนขอบคุณและทำตามหนังสือ
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน,เรื่องเงิน, และเรื่องความสัมพันธ์จนมันทำให้เราได้ #พบรักแท้กับสามีต่างชาตินี่คือจุดเปลี่ยนที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตของเรา นี่เป็นผลลัพธ์มาจากการอ่านหนังสือเล่มนี้จริงๆ
📕ซึ่งมันเป็นความรู้สึกที่น่าทึ่งมากว่า #คำว่าขอบคุณ คำสั้นๆมันจะเปลี่ยนชีวิตเราไปตลอดกาล
บทความวันอาทิตย์หน้าเราจะมาสรุปต่อให้จบนะคะว่า #สร้างชีวิตใหม่ใน28วันมีอะไรบ้าง
ไว้พบกันคะ
ขอบคุณทุกๆกำลังใจและหวังว่าเพื่อนๆจะได้ประโยชน์จากบทความนี้
#สรุปหนังสือดีน่าอ่าน
#บทความ
#Blockdit
#lifestyleblogger
#นักเขียนบทความ
#บทความ9|365
เดอะเมจิคคือเล่มแรกที่เราฝึกอ่านภาษาอังกฤษในปี2013 และมีนคือหนังสือที่เปลี่ยนชีวิตเราไปตลอดกาล
การอ่านคือการเปิดโลกใบใหม่
โฆษณา