24 ม.ค. 2022 เวลา 03:42 • ประวัติศาสตร์
เมื่อวานเกิดข่าวใหญ่จากกรณีเกิดอุบัติเหตุ ตำรวจ ยศ ส.ต.ต. ขับบิ๊กไบก์พุ่งชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล (หมอกระต่าย) ขณะข้ามทางม้าลายจนเสียชีวิต เหตุเกิดหน้าโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท เมือภายหลังเพื่อนผู้เสียชีวิต ขอความร่วมมือจากประชาชนที่มีกล้องหน้ารถยนต์ที่บันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้ ช่วยส่งหลักฐานให้เพื่อใช้ประกอบการดำเนินคดี
บิ๊กไบก๋ คันนั้นคือรถอะไร สีเเดงสดสุดสวย
ผมจะเล่าให้ฟัง
http://th-bigbike.com/new-ducati-monster-795/☝️
บริษัท ดูคาติ มอเตอร์ โฮลดิ้ง (Ducati Motor Holding S.p.A.) เป็นบริษัทอิตาลี ที่ออกแบบและผลิตจักรยานยนต์ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองโบโลญญาประเทศอิตาลี ดูคาติมีเจ้าของคือ เอาดี้ ผ่านบริษัทย่อยของ ลัมโบร์กีนี โดยคำว่า "ดูคาติ" เป็นภาษาอิตาเลียนหมายถึงแคว้นปกครองดัชชีของดยูค
🛵
2
บริษัทนี้ถูกตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1926 โดยนาย อันโตนิโอ คาวาเลียริ ดูคาติ (Antonio Cavalieri Ducati มีชีวิตในช่วงปี ค.ศ.1855-1927) ใช้ชื่อบริษัทว่า Società Scientifica Radio Brevetti Ducati
ดูคาติเมื่อเดิมทีไม่ได้คิดจะทำมอเตอร์ไซต์นะครับ ในครั้งแรกบริษัทนี้ จดทะเทียนเพื่อการวิจัยและผลิตเทคโนโลยีเพื่อการสื่อสารทางวิทยุ
http://th-bigbike.com/new-ducati-monster-795/
ทำไมดูคาติถึงเป็นรถในฝัน
อิตาลีเป็นดินแดนแห่งศิลปะและวิทยาการ
ที่เก่าแก่และมีมนต์คลัง ไม่ว่าจะเป็น ภาพวาดจากศิลปินดังต่าง ๆ เสื้อผ้า กระเป๋า นวัตกรรมทางยานยนต์ก็เป็นที่นิยมของ มนุษย์โลก เช่นกัน
🏍️
เเน่นอนครับมอเตอร์ไซค์แบรนด์นี้มันราคาแพงกว่า 2เท่าของแบรนด์จากญี่ปุ่น ทั้งรถทั้งอะไหล่ และค่าแรงในการซ่อม ไม่แปลกที่ ดูคาติ ที่จะเป็นรถในฝันของผู้ชายทั่วโลก ทั้งความสวยงาม ความมีศิลปะ ดูคาตินี้เหมือนมีมนต์สะกดผู้คลั่งไคล้มอเตอร์ไซค์อย่างเเท้จริง
เเต่ถึงอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นรถอะไร ยี่ห้อไหน
เมื่อได้ขับขี่บนท้องถนน ก็ควรจะมีน้ำใจให้กับเพื่อนร่วมทาง ควรเคารพกฎ คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ เพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียทั้งทรัพย์สินและชีวิต
1
ก็เล่าไปตามอำเภอใจ ❤️
2

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา