24 ม.ค. 2022 เวลา 15:40 • ความคิดเห็น
ก็อาจจะรวยได้ หากคุณมีการพัฒนาตนเองและเติบโตไปตามออแกไนซ์ที่สูงขึ้นไป ที่สำคัญ รายได้ก็จะเพิ่มขึ้นได้ตามความสามารถประสบการณ์ และตำแหน่งที่สูง ถามว่าจะรวยมั้ย มันขึ้นอยู่กับหนี้สินและพฤติกรรมการใช้จ่าย รวมถึงการออม ที่คุณสามารถทำให้รวย หรือจนได้เช่นกันครับ
การทำงานประจำต้องลองตั้งเป้าให้กับตัวเองว่าเราอยากได้อะไรเป็นจุดสูงสุดของการทำงาน หากรู้แล้วว่า เราอยากรวยอยากมีรายได้เพิ่มขึ้น เราก็ต้องพัฒนาตนเองในสายงานที่ถนัด แต่ไม่จำเป็นต้องวิ่งไปสายเดียว ยุคนี้คุณต้องลองเพิ่มสิ่งที่ 2 หรือสิ่งที่ 3 ไปเรื่อยๆ ที่สำคัญคุณต้องนำไปใช้ประโยชน์และสร้างความเป็นผู้นำให้หัวหน้าหรือเพื่อนๆเห็น สร้างแรงจูงใจ ถึงวันนี้จะเงินเดือน 15,000 ไม่มีใครพอแน่นอน ทำตัวเองให้เก่งเอาเท่าที่เราคิดว่าเราสามารถทำสิ่งนั้นสิ่งนี้ได้ ผลงานมันก็จะออกมาให้เห็น คุณอาจจะได้ประเมินปรับเงิน แต่มันก็ต้องค่อยเป็นค่อยไป... ทำงานที่เรารัก และสร้างเป้าหมาย ไปให้สุด ทะเยอทะยาน
... อย่าลืมวางแผนการเงินอย่างฉลาด ลองออมเงินจากน้อย และเพิ่มการออมเพิ่มจำนวนเงินจากการออมเมื่อปีที่แล้ว ในทุกๆปี มีวินัยต่อตัวเองและ ไม่ใช้ของที่เกินตัวครับ
ความคิดเห็นผมเป็นส่วนนึงที่อาจสร้างแรงจูงใจและประโยชน์ได้คับ
โฆษณา