24 ม.ค. 2022 เวลา 17:25 • สุขภาพ
สำหรับความคิดผม น่าจะเป็นแค่อาการเริ่มต้นของโรคซึมเศร้าครับ
ผมว่าลองหันหน้าเข้าหา ธรรมะ ของศาสนาที่เรานับถือไหมครับ จะทำให้เราจิตใจสงบ เข้าใจธรรมชาติของการดำเนินชีวิต มีความหวังในชีวิต แล้วเราจะไม่หมดความภูมิใจในตัวเองด้วยครับ
ผมว่าตัวผมตั้งแต่เกิดก็ไม่ได้มีอะไรเก่งหรือดีเด่นเลยนะครับ จนหลายครั้งผมก็หมดความภูมิใจจนขาดความมั่นใจในตัวเองไป แต่พอผมสวดมนต์ไหว้พระมากขึ้น ผมก็ดึง
สติกลับมาได้
ผมมองโลกในแง่ดีแทนว่า คนเรามันต้องมีเก่งบ้างซักอย่างแหละ ไม่จำเป็นต้องเก่งที่สุดก็ได้ครับ สำคัญที่สุดขอให้ชีวิตมีความสุขก็พอครับ
เป็นกำลังใจให้นะครับ
โฆษณา