25 ม.ค. 2022 เวลา 00:21 • ข่าว
เครื่องบินสเตลซ์โหลยโท่ย F-35 ของอเมริกาประสบอุบัติเหตุอีกแล้วครับ:
ตื่นมาเช้าวันนี้ มีข่าวเครื่องบินรบ F-35 ประสบอุบัติเหตุอีกแล้ว มีทหารเรือมะกันบาดเจ็บ ๗ นาย อเมริกาส่งเรือบรรทุกเครื่องบิน ๒ ลำ พร้อม F-35 กะจะไปข่มขู่จีนที่ทะเลจีนใต้ แต่กลับโชว์ห่วยให้จีนดู ตามลิงก์ข่าวข้างล่าง
3
คราวก่อน ผมตื่นมาเตรียมสอน ได้เขียนให้ผู้อ่านมองเห็นข้อเท็จจริง มองข้ามข่าวโฆษณาชวนเชื่อว่าแท้จริงแล้ว เครื่องบินสเตลซ์ F-35 ของอเมริกาโหลยโท่ยมาก ประสบอุบัติเหตุมากกว่าเครื่องบินใดๆ แถมมีจุดบกพร่องหลายร้อยติดตัว
เขียนให้อ่านสั้นๆ เสร็จแล้วก็ไปสอนหนังสือ ผมเคยอ่านพบว่า F-35 มีข้อบกพร่อง ๗๐๐ แห่ง แต่ตอนหลัง สอนเสร็จ ดูข้อมูลอีกทีพบว่ารัฐบาลอเมริกาพบข้อบกพร่องเพิ่ม สื่อรายงานว่าแท้จริงแล้ว F-35 มีข้อบกพร่อง ๘๐๐ กว่าแห่ง จึงปรับแก้บทความให้ยาวขึ้นสักหน่อย ไปอ่านได้ครับที่
ถ้ารัฐบาลจะซื้อคงไม่มีใครไปคัดค้านได้หรอกครับ วิญญูชนทำได้ก็คือไม่เลือกรัฐบาลที่ซื้อให้เข้ามาจัดตั้งรัฐบาลอีก ผมก็จะไม่เลือก แต่ก็เป็นห่วงชีวิตนักบินของไทยในอนาคต
1
น่าจะมีสัญญาค้ำประกันด้วยว่าถ้ามีอุบัติเหตุใดๆ ต่อชีวิตนักบิน ในอนาคต รัฐบาลและผู้บัญชาการกองทัพอากาศที่ลงนามซื้อคือผู้รับผิดชอบ เพราะรู้ล่วงหน้าแล้วว่าเครื่องบินรุ่นนี้มีข้อบกพร่องมากและประสบอุบัติเหตุมากกว่าเครื่องบินรบใดๆ
คิดกันสักนิดหน่อยนะครับ อย่าไปฟังเสียงคนไทยที่เห็นแก่ประโยชน์ของชาตินักล่าอาณานานิคมมากกว่าผลประโยชน์ของประเทศไทยเลยครับ
โฆษณา