25 ม.ค. 2022 เวลา 22:50 • หนังสือ
[Podcast #W8Day3] กซ.1:18 พระองค์ทรงเป็นศีรษะของพระกาย คือคริสตจักรนั้น พระองค์ทรงเป็นเบื้องต้น เป็นผู้บังเกิดคนแรกของบรรดาคนตาย[ที่เป็นขึ้น] เพื่อพระองค์จะได้ทรงเป็นเอกในสิ่งสารพัด.
กซ.2:19 และ...ยึดพระองค์ผู้เป็นประมุขไว้ เนื่องจากพระองค์นั้น ทั้งร่างกายซึ่งได้รับการหล่อเลี้ยงที่อุดมสมบูรณ์และประสานสนิทกันด้วยข้อต่อและเอ็นต่างๆ จึงได้เจริญเติบโตขึ้นด้วยการจำเริญเพิ่มพูนของพระเจ้า.
ในแผนการบริหารอันศักดิ์สิทธิ์นั้น พระคริสต์ทรงผู้ที่มีความเป็นเอกในทุกสิ่ง. หนังสือโกโลซายเปิดเผยว่า พระคริสต์ทรงเป็นเอกและพระองค์ทรงมีฐานะเป็นอันดับที่หนึ่งในทุกสิ่ง [กซ.1:18].... พระคริสต์ทรงมีฐานะเป็นอันดับที่หนึ่งทั้งในสิ่งทรงสร้างเก่าและสิ่งทรงสร้างใหม่....
เราต้องมองเห็นว่า ในแผนการบริหารอันศักดิ์สิทธิ์นั้น พระคริสต์ทรงมีฐานะเป็นอันดับที่หนึ่ง, ฐานะของความเป็นเอกทั้งในสิ่งทรงสร้างเก่าและสิ่งทรงสร้างใหม่. พระคริสต์ทรงเป็นเอกทั้งในจักรวาลและในคริสตจักร.
ถ้าเรามองเห็นเรื่องนี้ในลักษณะที่เป็นนิมิต ไม่ใช่แค่หลักธรรม การดำเนินชีวิตและชีวิตคริสตจักรของเราก็จะถูกปฏิวัติ. เราจะตระหนักว่า พระคริสต์จะต้องเป็นอันดับที่หนึ่งในทุกสิ่ง.
พระองค์ต้องเป็นอันดับที่หนึ่งในชีวิตสมรส, ชีวิตครอบครัว, ชีวิตการทำงาน, และชีวิตการเรียนของเรา. พระองค์ต้องเป็นเอกในจักรวาล, ในคริสตจักร, และในทุกด้านในการดำเนินชีวิตประจำวันของเรา. (The Conclusion of the New Testament, p. 260)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 8 วันพุธ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=12&W_NO=6
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร การประชุมผู้ปรนนิบัติทั้งหลายทั่วประเทศไทย เมื่อ 21 พฤศจิกายน 2021 รอบที่ 5 การต้อนรับ, ประสบการณ์, และรับสุขพระคริสต์เป็นกษัตริย์, องค์พระผู้เป็นเจ้า, ประมุข, และสามีของเรา เพื่อการก่อสร้างพระกายของพระคริสต์ สำเร็จสุดยอดเป็นกรุงเยรูซาเล็มใหม่ https://youtu.be/BKeQ-NsQ7Eg
โฆษณา