26 ม.ค. 2022 เวลา 00:09 • การเมือง
Blog Series : Blood Oil – The Rise to Power of Mohammed Bin Salman
ต้องบอกว่าถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก ๆ กับการสานสัมพันธ์ใหม่อีกครั้งของรัฐบาลไทยกับประเทศซาอุดิอาระเบีย หลังจากมีปัญหากันมายาวนานกว่า 30 ปี
ถือเป็นการเปิดโอกาสครั้งใหญ่ให้กับประเทศในเรื่องต่าง ๆ ไมว่าจะเป็น เม็ดเงินจำนวนมหาศาลจากการลงทุน เรื่องของปัญหาน้ำมัน ปัญหาพี่น้องสามจังหวัดชายแดนใต้ การท่องเที่ยว medical tourism และอีกมากมาย ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นนโยบายที่่สร้าง impact ในหลากหลายมิติให้กับประเทศเราเป็นอย่างมาก
Blog Series : Blood Oil – The Rise to Power of Mohammed Bin Salman
[classic post] Blog Series ชุดนี้ของผม จะนำท่านไปสู่ดินแดนที่ว่ากันว่ามีความมั่งคั่งที่สุดแห่งนึงของโลกนั่นก็คือประเทศซาอุดิอารเบีย ดินแดนที่มีความลึกลับซับซ้อน ด้วยการปกครองที่แปลกประหลาด ความมั่งคั่งแบบใคร ๆ ต่างอิจฉาของประชากรในประเทศ
แล้วมันเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ผมเขียนถึงตลอดมาอย่างไร ต้องบอกว่า นับตั้งแต่การก้าวขึ้นมาครองอำนาจของ โมฮัมเหม็ด บินซัลมาน เขาได้กลายเป็นบุคคลสำคัญทางการเมืองและธุรกิจใหม่ ๆ ทั่วโลก
การตัดสินใจทุกครั้งของเขานั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับประเทศในตะวันออกกลางที่ปรับตัวให้เข้ากับการใช้อำนาจอย่างดุเดือด หรือเหล่าบริษัทเทคโนโลยี Startup ที่กระจายอยู่ทั่วโลก ก็ล้วนเติบโตขึ้นมาด้วยเงินทุนของเขาผู้นี้เป็นส่วนใหญ่ผ่านกองทุน Vision Fund ที่ร่วมกับ Masayoshi Son แห่ง Softbank
โดยเนื้อหาผมจะเรียบเรียงมาจากหนังสือสามเล่มหลักก็คือ Saudi Inc – The Arabian Kingdom’s Pursuit of Profit and Power โดย Ellen R.Wald , MBS – The Rise to Power of Mohammed Bin Salman โดย Ben Hubbard และ Blood and Oil – Mohammed Bin Salman’s Ruthless Quest for Global Power โดย Bradley Hope และ Justin Scheck
เนื้อหาจากหนังสือ 3 เล่มหลัก
รวมถึงเรื่องราวเสริมจากแหล่งข้อมูล Online อื่น ๆ ที่นำมาประกอบในแต่ละตอนของ Blog Series ชุดนี้ อย่าพลาดติดตามกันนะครับ รับประกันความมันส์อย่างแน่นอน
–> อ่านตอนที่ 1 : Prologue
◤━━━━━━━━━━━━━━━◥
หากคุณชอบคอนเทนต์นี้อย่าลืม 'กดไลก์'
หากคอนเทนต์นี้โดนใจอย่าลืม 'กดแชร์'
คิดเห็นอย่างไรคอมเม้นต์กันได้เลยครับผม
◣━━━━━━━━━━━━━━━◢
ติดตามสาระดี ๆ อัพเดททุกวันผ่าน Line OA ด.ดล Blog
คลิกเลย --> https://lin.ee/aMEkyNA
อย่าลืมเข้าไปพูดคุยกันในกลุ่มสำหรับ Geek Forever Club พื้นที่ของการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความรู้ ด้านธุรกิจ เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ
คลิกเลย --> https://bit.ly/3E2DdM8
รวม Blog Post ที่มีผู้อ่านมากที่สุด
——————————————–
ติดตาม ด.ดล Blog เพิ่มเติมได้ที่
=========================
โฆษณา