26 ม.ค. 2022 เวลา 08:21 • ข่าว
รัฐบาลอเมริกาโดนแฉว่าลวงโลกกรณีปล่อยวาทกรรมออกมาทางสื่อว่า *รัสเซียจะบุกยูเครน*:
5
หลายอาทิตย์ที่ผ่านมา เราเห็นสื่อมวลชนที่ CIA บงการอยู่เบื้องหลังแต่งข่าวโจมตีรัสเซียว่ากำลังจะรุกรานยูเครนสาระพัดอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นายแอนโทนี บลิงเกน รมว.กระทรวงสร้างภาพในต่างประเทศของอเมริกา ให้สัมภาษณ์ว่ารัสเซียกำลังละเมิดอธิปไตยของยูเครน จำเป็นที่สหรัฐอเมริกาจะต้องส่งทหารเข้าไป
7
ล่าสุด อเมริกาก็ออกข่าวว่าเตรียมพร้อมทหารอีก ๘,๕๐๐ นายไว้รุกรานรัสเซียแล้ว
ไม่กี่วันก่อน ๑.ประธานาธิบดียูเครนออกมาพูดว่ารัสเซียส่งทหารไปเฝ้าชายแดนของตนตั้งแต่เดือนเมษายนปีที่แล้ว สถานการณ์ปรกติ รัสเซียไม่ได้ทำอะไรก้าวก่ายแต่อย่างใด ๒.ประเทศเยอรมนีบล็อคมิให้เอสโตเนียส่งกองทัพเข้ามายูเครนเพื่อหาเรื่องรัสเซีย ประเทศสวีเดนและโครเอเชียประกาศไม่ส่งทหารไปร่วมรบรัสเซียกับภาคีนาโต้ด้วย
1
วันนี้ โฆษกเพนตากอนหรือกระทรวงหาเรื่องรุกรานต่างประเทศของอเมริกาออกมาสารภาพแล้วว่าที่สื่อมะกันและยุโรปพากันโจมตีรัสเซียมาหลายอาทิตย์ว่าจะ *รุกรานยูเครน* นั้น เป็นแค่เรื่องล้อเล่น (Just kidding) ของรัฐบาลอเมริกาเท่านั้น
11
อเมริกาแต่งเรื่องเท็จหรือกุเรื่องเท็จมาเป็นข้ออ้างในการรุกรานซีเรีย อิรักและอาฟกานิสถานมาแล้ว ถ้าคนทำสื่อทั้งหลายเป็นวิญญูชนกันจริง ก็จะไม่ตกเป็นเครื่องมือของอเมริกา
1
นักข่าวไทยที่พากันโจมตีรัสเซียว่ารัสเซียจะรุกรานยูเครนมาเขียนคือพวกที่ตกเป็นเครื่องมือโฆษณาชวนเชื่อของรัฐบาลอเมริกาทั้งนั้น
ศัพท์เฉพาะในด้านวิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เรียกคนพวกนี้ว่า useful idiots ครับ
2
โฆษณา