27 ม.ค. 2022 เวลา 02:09 • สุขภาพ
ท่าออกกำลังกาย ทำง่ายๆ ได้ที่บ้าน จากพอดแคสต์ Health Hacker
ช่วงที่โควิดแพร่ระบาดอยู่แบบนี้ อาจมีบางคนยังไม่สะดวกใจที่จะไปออกกำลังกายที่ฟิตเนส พอดแคสต์ Health Hacker เลยขอนำเสนอวิธีการออกกำลังกายที่สามารถทำเองได้ที่บ้าน โดยประยุกต์จากของที่มีอยู่ในบ้านให้กลายเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกาย เพียงทำวันละ 30 นาทีต่อเนื่องกัน 5 วันต่อสัปดาห์ ก็สามารถทำให้คุณมีร่างกายที่แข็งแรง มีภูมิต่อสู้กับเชื้อโรคได้มากขึ้น
ถ้าอยากเพิ่มความแข็งแรงให้กับหัวใจและปอด ลองท่าออกกำลังกายแอโรบิก เช่น การเดินรอบบ้าน เดินขึ้นลงบันได กระโดดเชือก เต้นแอโรบิก หรือเปิด YouTube เต้นคัฟเวอร์ก็ยังได้
ท่าออกกำลังกาย ทำง่ายๆ ได้ที่บ้าน จากพอดแคสต์ Health Hacker
ถ้าอยากเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ลองทำท่าแพลงก์ สควอต หรือวิดพื้น แต่ถ้าอยากชิลกว่านั้นลองเอาขวดน้ำ 1 ลิตรมายกแทนดัมเบลระหว่างดูซีรีส์ก็ได้ ส่วนใครที่รู้สึกว่าทั้งหมดที่ว่ามายังไม่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ลองยืนขาเดียวบนเตียง บนหมอน หรือพื้นนิ่มๆ ครั้งละ 1-2 นาที จะช่วยให้แกนกลางลำตัวและขาแข็งแรงขึ้น หรือถ้าใครเป็นสายโยคะ ก็ลองเปิด YouTube ช่องที่ชอบแล้วทำตาม ก็จะช่วยเรื่องความยืดหยุ่นของร่างกาย และความผ่อนคลายจากการกำหนดลมหายใจ
สามารถฟังพอดแคสต์ Health Hacker ออกกำลังกาย 150 นาทีต่อสัปดาห์ สูตรลับเพื่อสร้างภูมิให้แข็งแกร่งสู้โควิด เอพิโสดเต็มได้ที่ https://bit.ly/bd-hhmedley2
โฆษณา