26 ม.ค. 2022 เวลา 11:52 • หนังสือ
3. ฤทธิ์เดชที่ยิ่งใหญ่อันเหนือล้ำของพระเจ้า ซึ่งบัดนี้ถูกส่งถ่ายเข้าสู่เรานั้นก็คือตัวของพระคริสต์ผู้ล้ำเลิศเองผู้เป็นฤทธิ์เดชสี่ชั้นของพระเจ้าตรีเอกภาพ (1กธ.1:24); คริสตจักรที่ปกติ, แท้จริง, ถูกต้อง, และจริงแท้นั้นออกมาจากฤทธิ์เดชสี่ชั้นที่ยิ่งใหญ่นี้ — ฤทธิ์เดชแห่งการเป็นขึ้น, ฤทธิ์เดชแห่งการเสด็จขึ้นสู่ที่สูงล้ำ, ฤทธิ์เดชแห่งการปราบสิ่งสารพัดให้ยอมสยบ, และฤทธิ์เดชในการรวบรวมสิ่งสารพัดไว้ภายใต้ประมุขหนึ่งเดียว — เพื่อการก่อสร้างคริสตจักรอันเป็นพระกายของพระองค์ (อฟ.1:19–23):
(1) วลีที่ว่า “ต่อคริสตจักร” บ่งชี้ว่า ฤทธิ์เดชของพระเจ้าซึ่งครอบคลุมทุกสิ่งที่พระเจ้าตรีเอกภาพได้ทรงผ่านนั้นล้วนถูกใส่ไว้ในเราเพียงครั้งเดียวก็สำเร็จเป็นนิตย์ และยังคงถูกส่งถ่ายเข้าสู่ภายในตัวเราอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย เพื่อให้เราได้รับสุขพระคริสต์อย่างอุดมสมบูรณ์และดำเนินชีวิตคริสตจักรอย่างถูกต้อง มีความเที่ยงแท้แห่งพระกายของพระคริสต์.
(2) การส่งถ่ายของพระคริสต์ผู้ล้ำเลิศคือการถ่ายเทสิ่งที่พระเจ้าตรีเอกภาพได้กระทำสำเร็จ, บรรลุถึง, และได้รับมาเข้าสู่คริสตจักรซึ่งเป็นพระกายของพระคริสต์; นี่ไม่เพียงเพื่อก่อกำเนิดคริสตจักรเท่านั้น แต่เพื่อการเติบโต, การก่อตั้ง, และการก่อสร้างคริสตจักรด้วย.
4. เราต้องทูลขอให้พระบิดาเพิ่มกำลังเข้าสู่มนุษย์ภายในของเรา เพื่อพระคริสต์จะได้ประทับครองเรือนอยู่ในใจของเราโดยความเชื่อ ด้วยฤทธิ์เดชที่ทำให้พระคริสต์เป็นขึ้นมาจากท่ามกลางคนตาย, ฤทธิ์เดชที่ทำให้พระคริสต์ประทับอยู่เบื้องขวาพระหัตถ์ของพระเจ้าในสวรรค์ทั้งหลาย, ฤทธิ์เดชที่ทำให้สิ่งสารพัดสยบอยู่ใต้พระบาทของพระองค์, และฤทธิ์เดชที่ทำให้พระองค์เป็นประมุขเหนือสิ่งสารพัดต่อคริสตจักร — 3:16–17; 1:19–23.
5. เกี่ยวกับคริสตจักรในฐานะพระกายของพระคริสต์นั้น พระเจ้าสามารถกระทำสำเร็จซึ่งสิ่งสารพัดอย่างล้นเหลือเหนือกว่าที่เราจะขอหรือคิดได้ ตามฤทธิ์เดชสี่ชั้นที่ดำเนินการอยู่ภายในเรา เพื่อพระเจ้าจะได้รับสง่าราศีในคริสตจักร — 3:20–21.
วันพฤหัส - การบำรุงเลี้ยงแห่งการฟื้นฟูยามเช้า
อฟ.1:10 เพื่อแผนการบริหารเมื่อเวลาครบกำหนดบริบูรณ์ ในการที่จะทรงรวบรวมสิ่งสารพัดซึ่งมีอยู่ในสวรรค์ทั้งหลายก็ดีและที่แผ่นดินโลกก็ดีไว้ภายใต้ประมุขหนึ่งเดียวในพระคริสต์.
อฟ.1:22–23 และพระองค์ได้ทรงปราบสิ่งสารพัดลงไว้ใต้พระบาทของพระองค์ และได้ทรงให้พระองค์[เป็น]ประมุขเหนือสิ่งสารพัดต่อคริสตจักร ซึ่งเป็นพระกายของพระองค์ คือความบริบูรณ์ของพระองค์ผู้เติมเต็มสารพัดในสารพัด.
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 8 วันพฤหัสบดี http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=12&W_NO=6
โฆษณา