27 ม.ค. 2022 เวลา 19:18 • หนังสือ
IV. เราต้องต้อนรับ, ประสบการณ์, และรับสุขพระคริสต์เป็นสามีของเรา:
1. โรแมนซ์ในบทเพลงไพเราะได้บรรยายว่าความสัมพันธ์ระหว่างเรากับองค์พระผู้เป็นเจ้านั้นจะต้องเป็นความสัมพันธ์ที่เป็นส่วนบุคคล — 1:4ก:
(1) เราต้องติดตามแบบอย่างของอับราฮามผู้เป็นสหายของพระเจ้าที่เป็นอยู่เพื่อความปรารถนาของพระเจ้า (2คนก.20:7; ยซย.41:8; ยก.2:23; ยนซ.18:1–33) และแบบอย่างของโมเซผู้เป็นสหายของพระเจ้าที่เป็นอยู่เพื่อสิทธิประโยชน์ของพระเจ้า (อซด.33:11).
(2) เราต้องติดตามแบบอย่างของดาวิดและอาซาฟผู้แสวงหาพระพักตร์ที่ส่องสว่างของพระเจ้าในพระนิเวศน์ของพระเจ้าและเพื่อพระนิเวศน์ของพระเจ้า — บพส.27:4, 8; 80:3, 7, 14–19.
(3) เราต้องติดตามแบบอย่างขององค์พระเยซูเจ้าผู้ดำเนินชีวิตอยู่ในการสถิตอยู่ของพระเจ้าตลอดเวลา — กจ.10:38ค; ยฮ.8:29; 16:32.
(4) เราต้องติดตามแบบอย่างของเปโตรผู้ที่ได้รับการฟื้นสภาพความรักที่มีต่อองค์พระผู้เป็นเจ้า เพื่อเขาจะได้เลี้ยงดูฝูงแกะขององค์พระผู้เป็นเจ้าและติดตามองค์พระผู้เป็นเจ้าจนพลีชีพ โดยไม่เชื่อพึ่งในกำลังตามธรรมชาติของเขาเองเลยแม้แต่น้อย — 21:15–19; มก.16:7.
(5) เราต้องติดตามแบบอย่างของเปาโลผู้ถูกความรักของพระคริสต์บังคับไว้ เพื่อจะดำเนินชีวิตอยู่ในตัวตนของพระคริสต์ในฐานะราชทูตของพระคริสต์ มาทำให้พระคริสต์พอพระทัย — 2กธ.2:10; 5:9, 14, 20.
2. โรแมนซ์ในบทเพลงไพเราะได้บรรยายว่าความสัมพันธ์ระหว่างเรากับองค์พระผู้เป็นเจ้านั้นจะต้องเป็นความสัมพันธ์ในความรักอันลึกซึ้ง — 1:1–2:
อ่านโครงร่างเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 8 วันศุกร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=12&W_NO=6
วันศุกร์ - การบำรุงเลี้ยงแห่งการฟื้นฟูยามเช้า
พพร.1:2–4 ขอเธอจุบดิฉัน ด้วยจุบจากปากของเธอ เพราะว่าความรักของเธอดีกว่าเหล้าองุ่น. น้ำมันชโลมของเธอนั้นหอมฟุ้ง นามชื่อของเธอหอมเหมือนน้ำมันหอมที่เทออกแล้ว เพราะฉะนั้นสาวๆ จึงรักเธอ. ขอโปรดดึงดูดดิฉัน พวกดิฉันจะวิ่งตามเธอไป กษัตริย์ได้นำดิฉันเข้าไปในห้องชั้นในของพระองค์ พวกดิฉันก็จะยินดีและชื่นชมในตัวเธอนั้น พวกดิฉันจะเทิดทูนความรักของเธอให้ยิ่งกว่าเหล้าองุ่น ที่เขาเหล่านั้นรักเธอก็สมควรแล้ว.
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 8 วันศุกร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=12&W_NO=6
โฆษณา