26 ม.ค. 2022 เวลา 12:38 • ข่าว
เรื่องขำสำหรับ F-35:
คราวก่อน อังกฤษกะจะใช้ F-35 ของกองทัพเรือโชว์พาวเวอร์ให้รัสเซียดู แต่เครื่องบินรบโหลยโท่ยรุ่นนี้แทนที่จะโงหัวขึ้นฟ้า กลับดึงตัวไม่ขึ้น เลยเอาหัวจมทะเลแทน
2
ล่าสุด อเมริกาก็กะจะเอา F-35 มาอวดจีน คราวนี้มีปัญหาตอนลง นักบินต้องดีดตัวออกไปจากเครื่องก่อนที่เครื่องจะประสบอุบัติเหตุ
2
ใครสนใจก็มองแบบสายมูได้นะครับว่าวลาดิเมียร์ ปูตินและสีจิ้นผิงอาจพากันนั่งสมาธิแล้วเข้าจตุตถฌาน จากนั้น ก็ใช้จิตเพ่งเตโชกสิณใส่ ทำให้เครื่องยนต์ขัดข้อง ^^
5
ที่น่าขำคือพอเครื่องบินรุ่นนี้ประสบอุบัติเหตุซึ่งมีมากกว่ารุ่นใดๆ ตั้งแต่ผมอ่านข่าวมา แทนที่จะยอมรับสภาพว่าโหลยโท่ย สื่อที่ CIA คุมของอเมริกากลับบอกว่า 'อเมริกาต้องรีบเก็บอะไหล่ของ F-35 ที่พังลง ประเดี๋ยวรัสเซียหรือจีนมาขโมยไปศึกษาต่อได้' ตามที่ TNN ซึ่งเป็นสื่อรับใช้อเมริกานำเสนอ
2
จีนนั้นตอนนี้กำลังพัฒนาเทคโนโลยี ๖ จีไปแล้ว ส่งดาวเทียมไปสำรวจเรียบร้อยแล้วด้วย ในขณะที่อเมริกากำลังมะงุ่มมะง่ามกับ ๕ จีอยู่เลย แถมโครงสร้างพื้นฐานในประเทศก็ล้าหลังกว่าจีนมาก
พอเห็นจีนประสบความสำเร็จในการพัฒนา ๖ จี อเมริกาดูจะเป็นชาติแรกที่ วิ่งแจ้นไปขอศึกษาเทคโนโลยีจากจีนโดยขอความร่วมมือด้วย
2
ส่วนรัสเซีย หลังจากพัฒนาเครื่องบินรบรุ่น ๕ คือ Su-57 แล้วก็เดินหน้าพัฒนาเครื่องบินรุ่น ๖ ต่อยอดไปอีก ขณะนี้ก็เดินหน้าไปมากแล้วด้วย
2
เอาตามเป็นจริงและตามตรรกะง่ายๆ ครับ 'เครื่องบินใดที่พังหรือขัดข้องบ่อยๆ แปลว่าเครื่องบินรุ่นนั้นโหลยโท่ย เครื่องบิน F-35 พังบ่อยๆ แปลว่าเครื่องบิน F-35 โหลยโท่ย' เท่านั้นแหละครับ
โฆษณา