26 ม.ค. 2022 เวลา 13:19 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เป็นจังหวะเข้าสะสมในกองทุนหุ้น เพราะตลาดฯมักปรับตัวขึ้นหลัง Fed ขึ้นดอกเบี้ยครั้งแรก
สถานการณ์และมุมมองการลงทุนประจำวันที่ 24 มกราคม 2565
เป็นจังหวะเข้าสะสมในกองทุนหุ้น
🌎 นักลงทุนทั่วโลกจับตาการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ในวันที่ 25-26 ม.ค.นี้ ซึ่งตลาด priced-in การขึ้นดอกเบี้ย 4-5 ครั้งไปค่อนข้างมากแล้ว
แต่ยังต้องจับตาว่า Fed อาจส่งสัญญาณปรับขึ้นในอัตราที่มากขึ้น (0.5% ในเดือนมี.ค. จากที่ตลาดคาดว่าจะปรับ 0.25%) รวมถึงแนวทางการดึงสภาพคล่องออกจากระบบ (Quantitative Tightening - QT)
💹 ปัจจุบันตลาดหุ้นโลกปรับลงตั้งแต่ต้นปี -5.55% ใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ยในอดีตของการปรับลงในช่วง 90 วัน ก่อนการขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกของ Fed ใน 4 cycle ที่ผ่านมาที่ -4.99%
โอกาสของการปรับตัวลงอีกในรอบนี้จึงน่าจะจำกัด และหากการประชุมของ Fed ที่จะถึงนี้ไม่ได้มีการสื่อสารต่างไปจากที่ตลาดคาดการณ์หรือที่ตลาดรับรู้ไปแล้ว คาดว่าตลาดหุ้นน่าจะกลับมาฟื้นตัวได้ตามการประกาศผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนที่กำลังทยอยออกมา
🏦 ธนาคารกลางจีนประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้าชั้นดี (LPR) ประเภท 1 ปีลงอีก 0.10% สู่ระดับ 3.7% นับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบเพียง 2 เดือน และปรับลดอัตราดอกเบี้ย LPR ประเภท 5 ปีลง 0.05% สู่ระดับ 4.6% โดยมีเป้าหมายสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและเพิ่มสภาพคล่องในระบบการเงิน
Fund of the Week
1
✅ หุ้นกลุ่มเอเชีย ยังน่าสนใจมากกว่าสหรัฐฯและยุโรป แนะนำกองทุน K-CHINA, K-CCTV, K-CHX, K-ASIACV, K-ASIAX, K-ATECH, K-VIETNAM
✅ สำหรับธีมการลงทุนที่น่าสนใจช่วงนี้ คือ กลุ่มที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (Heal the World) ทิศทางการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศต่างๆทั่วโลก ที่เน้นการลดคาร์บอน พัฒนาคุณภาพชีวิตและสุขภาพของประชาชน
ทำให้เป็นหนึ่งใน Mega Trend ที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วโลก แนะนำกองทุน K-CHANGE-A(A), K-CLIMATE
1
Weekly in Focus-Fund of the Week-Commodity Update
#KAsset #KBankLive
โฆษณา