26 ม.ค. 2022 เวลา 16:44 • ข่าว
ไม่มีสิ่งใดจะดีไปกว่านี้แล้วสำหรับซีเรีย ใกล้หมดเคราะห์แล้ว:
1
เมื่อวาน นั่งทำงานถึงตี ๒ กว่าๆ ครับ พักสายตาก็อ่านข่าวแล้วสรุปให้ท่านอ่านสั้นๆ ไม่เขียนข่าวก็ไม่ได้เพราะคนไทยจำนวนมากกำลังหลงทาง
3
ถ้าเขียนข่าว วิญญูชนกลุ่มหนึ่งที่ติดตามอ่าน ก็จะมองเห็นภัยจากชาตินักล่าอาณานิคม แล้วไปป่าวประกาศต่อ จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติในระยะยาว เสียดายที่ส่วนใหญ่ไม่แชร์เท่านั้นแหละ
1
ไม่มีอะไรจะสุขใจสำหรับชาวซีเรียกว่านี้อีกแล้ว ทั้งมหาอำนาจจีน ทั้งมหาอำนาจรัสเซียต่างอุ้มเต็มที่
๑.หลังจากลงนาม MoU กับรัฐบาลจีน รัฐบาลจีนแย้มว่าโครงข่ายไฟฟ้า (Electricity Grid) ทั่วซีเรียที่ถูกกลุ่มก่อการร้ายทำลายไป จีนจะช่วยสร้างเอง รวมทั้งโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ เช่น รถไฟ สะพาน โรงพยาบาล โรงเรียน
มาตรการคว่ำบาตรอย่างป่าเถื่อนที่อเมริกาทำต่อซีเรีย จึงมีผลกระทบน้อยลงไปมาก เส้นทางข้างหน้าสว่างไสว เคราะห์ใกล้จะจางหายไปแล้ว
๒.อิหร่านถามว่ารัสเซียจะช่วยให้น่านฟ้าซีเรียปลอดภัยขึ้นได้มั้ย? กลุ่มติดอาวุธอิหร่านจะได้ปลอดภัยมากขึ้น ถ้ารัสเซียไม่สะดวก อิหร่านจะช่วยเต็มที่
2
รัสเซียตอบตกลงช่วยซีเรีย ขณะนี้ รัสเซียจึงให้เครื่องบินล้ำสมัยของตนอย่าง Su-34/Su-35SM บินคุ้มกันเครื่องบิน Mig-29 ของซีเรียลาดตระเวณมายังที่ราบสูงโกลันบ่อยๆ ขึ้น พร้อมทั้งคุ้มกันให้ฝึกโจมตีเป้าหมายภาคพื้นดินไปด้วย
3
กองทัพอิสราเอลบริเวณที่ราบสูงโกลัน ทำอะไรไม่ถูกเลยตอนนี้
4
ถ้าใครรู้จักประสิทธิภาพของ Su-34/Su-35SM ดีก็จะรู้ว่าอิสราเอลไม่กล้าส่ง F-35/F-16/F-15EK ของตนขึ้นมาดวลกับพี่น้องตระกูลซูคู่นี้กลางอากาศในซีเรียหรอกครับ
วันหลังจะเล่ารายละเอียดให้อ่านครับ
1
โฆษณา