27 ม.ค. 2022 เวลา 12:11 • ศิลปะ & ออกแบบ
เทคนิควาดแขนเสื้อฉบับเจาะลึก ตอนที่ 1 แฟชั่นดีไซน์เขาวาดกันยังไงนะ!
จาก Ep ก่อน ๆ มีคนบ่นว่า "มันยากส์" นกเลยมาทบทวนดูสงกะสัยว่าเราคงใส่ชุดข้อมูลเยอะเกินจะรับไหวเป็นแน่แท้ วันนี้มาอัพเดตกันใหม่นะคะ
นกจะค่อย ๆ ป้อนให้วันละนิด แบบสองแบบ ค่อย ๆ ฝึกวาดกันไปดีมั้ยคะ ดีเนอะ ถามเองตอบเองไม่รอคำตอบละค่ะ😊
แขนเสื้อมีหลายแบบมาก ๆ นะคะ เรามาเริ่มที่แขนพองรูดที่หัวแขนค่ะ แขนยาวธรรมดาคงไม่ต้องแนะนำอะไรมาก คือ วาดไปตามรูปแขนแต่จะต้องเผื่อหลวม เพราะอะไร? ง่าย ๆ คิดตามหลักความจริง ถ้าแขนเสื้อไม่มีการเผื่อหลวม เราจะใส่เข้าไปได้ยังไง!! จริงมั้ยเอ่ย
แขนพองนี่ล่ะ วาดยังไง ให้เริ่มร่างโครงแขนเป็นแนวเส้นบาง ๆ ก่อน แล้วตามด้วยลากเส้นจากหัวแขนให้โป่งพองขึ้นเหนือหัวไหล่ ลากเป็นเส้นบาง ๆ ก่อนเพื่อจะได้แก้ไขได้ เพราะเรายังเพิ่งเริ่มหัดวาด ตัวนกเองยังต้องร่างโครงขึ้นมาก่อนเหมือนกัน😁
จากนั้นวาดไปตามแนวรูปแขนเผื่อหลวมด้วยนะคะ อย่าลืม พอรู้สึกว่าใช้ได้ พอใจแล้ว สวยแล้ว ก็ลงเส้นหนักได้เลย เท่านี้แขนพองยาวก็เสร็จแล้ว แต่ยังไม่เรียบร้อย
นกลืมไปอย่างหนึ่งค่ะ ที่หัวแขนพอง ๆ นั้นจะพองได้ก็ด้วยวิธีรูด เราก็ต้องวาดลงไปด้วยนะคะ จะอธิบายยังไงดีน้า อ้อ! รู้แล้ว วาดเป็นรูปวงรีเล็ก ๆ อ้วน ๆ แต่ตัดหัวออกไปนิดหนึ่ง หลาย ๆ วงชิดกัน พอจะนึกภาพตามได้นะคะ
ดูตามคลิปจะได้เข้าใจแล้ววาดตามได้ง่ายขึ้น (นกหวังว่าจะเป็นเช่นนั้นค่ะ) เพิ่งจะหัดตั้งกล้องถ่ายคลิปแบบนี้ได้ มุมกล้องยังได้ไม่ดีนักต้องขออภัยค่ะ
ทริกเล็ก ๆ น้อย ๆ แนบท้าย การจะฝึกอะไรก็ตาม ให้ทำซ้ำ ๆ ย้ำ ๆ ซ้ำ ๆ การวาดรูปก็เหมือนกัน เหมือนกับการปั๊มแบบเข้าไปในสมองของเรา พอสมองจดจำได้แล้ว เราก็มีเมมโมรีหน่วยความจำเป็นชุดข้อมูลไว้ เพื่อใช้ในการพลิกแพลงต่อ ๆ ไป รักในสิ่งที่ทำค่ะ
บ๊ายบายแล้วพบกันใหม่ค่ะ💖 นกเอง🐦อดีตดีไซเนอร์มือเก๋า (กึ๊ก) ชอบวาดชอบเขียนละเลงสี ไลฟ์สไตล์บล็อกเกอร์ งานอดิเรกที่ใช่ที่ชอบ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา