2 ม.ค. 2022 เวลา 10:09 • ศิลปะ & ออกแบบ
วาดแขนเสื้อยังไง?! วันนี้มีคำตอบ แฟชั่นดีไซน์ อยากวาดก็วาดเลย Ep 10 มาแล้วจ้า
สวัสดีปีใหม่ค่ะ ห่างหายไปนานกับการวาดรูป คิดถึงกันมั้ยคะ ใครไม่คิดถึงแต่เราคิดถึง แฮร่😊
วาดยังไงนะ มีคำตอบให้แล้ว
Ep 9 เป็นการวาดปกเสื้อ ดูย้อนหลังได้ที่นี่ค่ะ
หรือจะไปดูตอนอื่น ๆ ก็มีเป็นซีรีส์นะคะ นกได้รวบรวมเอาไว้ค่ะ
1
รูปนี้นกสเก็ตช์ตามคำขอของป้าพาของชาว BD เพจมีอะไรลูกมาคุยกับป้าพา (ถ้าจำชื่อเพจผิดต้องขออภัยนะคะ🙏🏼) อยากรู้เรื่องสุขภาพไปตามป้าหมอค่ะ ขอบคุณในมิตรภาพที่มีให้กันค่ะ💖🙏🏼
ส่วนวันนี้... นกจะชวนกระโดดมาวาดแขนเสื้อกันแล้ว ซึ่งแขนเสื้อนั้นมีหลายแบบมาก ๆ เลยค่ะ
การวาดรูปอะไรก็แล้วแต่ เราต้องหัดเป็นคนช่างสังเกต คือ สังเกตว่าสิ่งที่เราจะวาดนั้นมีโครงร่างแบบไหน เราก็วาดตามโครงเส้นรอบนอกไปก่อน จากนั้นให้สังเกตรายละเอียดปลีกย่อยอีกที แล้ววาดเสริมเติมแต่งรายละเอียดนั้นเข้าไป
ให้นึกถึงว่าทุกสิ่งเกิดขึ้นจากเส้นต่าง ๆ มาประกอบกันเป็นรูปร่าง เช่น สี่เหลี่ยม ก็เกิดจากเส้นตรง 4 เส้นมาประกบกัน วงกลมก็เกิดจากเส้นโค้งหลาย ๆ เส้นมาเรียงต่อกัน แล้วถ้าเป็นโครงร่างที่ซับซ้อนขึ้นก็จะต้องเกิดจากเส้นหลาย ๆ แบบมาประกอบกันขึ้น เช่น ดอกไม้ เกิดจากเส้นโค้ง เส้นหยัก เส้นตรง เส้นเฉียง มารวมกันให้เกิดเป็นก้าน ใบ ดอก และเกสร
1
เอาละ... นกมีตัวอย่างมาให้ดูและฝึกตามนะคะ เราเริ่มจากแขนเสื้อง่าย ๆ เบสิก ๆ ไปก่อน แล้วค่อยขยับไปวาดแบบที่ซับซ้อนขึ้นนะคะ
วาดตามตัวอย่างได้เลยค่ะ
นั่นแหละเห็นตัวอย่างแล้วไม่ยากเกินไปเนอะ ฝึกวาดบ่อย ๆ แล้วผลลัพธ์จะตามมา การเรียนรู้นอกจากทฤษฎีแล้วต้องปฏิบัติด้วยนะคะ อย่าลืมใส่ความสนุก ความสุข ความรักลงไปในภาพด้วยนะคะ
ตัวอย่างนี้ซับซ้อนขึ้นอีกนิด😊
ขอให้เป็นเวลาที่ดีสำหรับการเริ่มต้น นกก็เริ่มนับบทความที่ 1 ของปีนี้ค่ะ บ๊ายบายแล้วพบกันใหม่ค่ะ💖
นกเอง🐦อดีตดีไซเนอร์มือเก๋า (กึ๊ก) ชอบกดชอบเขียนละเลงสี

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา