28 ม.ค. 2022 เวลา 12:00 • ไลฟ์สไตล์
"สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มออมเงิน เขาว่ากันว่าสัดส่วนที่ดีที่สุดในการออมคือ 10% ของรายได้"
วันนี้จึงขอนำ 10% ของแต่ละช่วงรายได้ของเรามาฝากกัน โดยหากเราออมเท่ากันเป็นระยะเวลา 10 ปี เราจะมีเงินออมเงินเท่าไหร่
ซึ่งแน่นอนว่าคนที่เงินเดือน 15,000 ก็จะไม่ได้เงินเท่านี้ไปตลอด เมื่อเงินเดือนเราเพิ่มขึ้น เงินออมเราก็จะเพิ่มขึ้นตามเช่นกัน
หากใครที่ไม่เคยออมเงินได้เลย ขอแนะนำว่าให้เริ่มที่ 10% ก่อน เพราะเป็นจำนวนที่ไม่มากเกินไปจนลำบากและไม่น้อยเกินไปจนรู้สึกไม่ท้าทาย และพอเราออมเงิน 10% จนรู้สึกอยู่ตัวและสามารถออมเพิ่มได้ ก็ค่อยขยับเพิ่มขึ้นไปที่ 20% เพื่อสร้างความมั่งคั่งให้กับตัวเองเร็วขึ้น
และในช่วงที่เรากำลังฝึกออมเงินนี้เอง อยากให้ทุกคนศึกษาเรื่องการลงทุนเสริมไว้ด้วย เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เรามีเงินทุนมากเท่าไหร่ เราจะยิ่งอยากต่อยอดมันให้มากขึ้นแน่นอน
โฆษณา