28 ม.ค. 2022 เวลา 22:50 • หนังสือ
[Podcast #W8Day6] พพร.1:4 ขอโปรดดึงดูดดิฉัน พวกดิฉันจะวิ่งตามเธอไป กษัตริย์ได้นำดิฉันเข้าไปในห้องชั้นในของพระองค์ พวกดิฉันก็จะยินดีและชื่นชมในตัวเธอนั้น พวกดิฉันจะเทิดทูนความรักของเธอให้ยิ่งกว่าเหล้าองุ่น ที่เขาเหล่านั้นรักเธอก็สมควรแล้ว.
1กธ.15:45 ...“มนุษย์คนแรกคืออาดาม ได้กลายเป็นจิตที่มีชีวิตอยู่” แต่อาดามคนสุดท้ายได้กลายเป็นพระวิญญาณผู้ประทานชีวิต.
ในการช่วยเราให้รอดและก่อตั้งความสัมพันธ์กับเรานั้น พระเจ้าได้เสด็จมาเยี่ยมเยียนเราอย่างเป็นส่วนตัวและอยู่ในความรักอันลึกซึ้ง. พระเยซูที่อยู่ในหนังสือกิตติคุณนั้นช่างเป็นส่วนตัวและอยู่ในความรักอันลึกซึ้งยิ่งนัก! แต่นี่เป็นการเยี่ยมเยียนของพระองค์ที่มีต่อพลไพร่ที่พระองค์ทรงเลือกสรรในชีวิตทางกายภาพ. พระองค์ทรงเป็นมนุษย์ทางกายภาพ แต่ยังไม่ได้เป็นพระวิญญาณนั้น.
โดยอาศัยการตายของพระองค์และอยู่ในการเป็นขึ้นของพระองค์ พระองค์ก็ได้กลายเป็น “พระเยซูในอีกรูปแบบหนึ่ง.” พระองค์ไม่ได้อยู่ฝ่ายกายภาพอีกต่อไป เพราะพระองค์ได้กลาย เป็นพระคริสต์ผู้ประทานชีวิต, พระวิญญาณผู้ประทานชีวิตแล้ว.
เมื่อพระคริสต์ทรงอยู่ในเนื้อหนัง พระองค์สามารถเยี่ยมเยียนเหล่าสาวกของพระองค์ได้แต่เพียงภายนอกอย่างเปิดเผยเท่านั้น แต่พระองค์ไม่อาจเยี่ยมเยียนเหล่าสาวกของพระองค์ทางภายในเป็นการส่วนตัวได้.
วันนี้พระคริสต์ทรงเยี่ยมเยียนเราอย่างเป็นส่วนตัวและอยู่ฝ่ายวิญญาณ เพราะพระองค์ทรงเป็นพระวิญญาณผู้ประทานชีวิต, ผสมผสานรวมกัน, สำเร็จสุดยอด, ครอบคลุมสรรพสิ่งแล้ว. (CWWL, 1994-1997, vol. 3, “Crystallization-study of Song of Songs,” p. 263)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 8 วันเสาร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=12&W_NO=6
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร การประชุมผู้ปรนนิบัติทั้งหลายทั่วประเทศไทย เมื่อ 21 พฤศจิกายน 2021 รอบที่ 5 การต้อนรับ, ประสบการณ์, และรับสุขพระคริสต์เป็นกษัตริย์, องค์พระผู้เป็นเจ้า, ประมุข, และสามีของเรา เพื่อการก่อสร้างพระกายของพระคริสต์ สำเร็จสุดยอดเป็นกรุงเยรูซาเล็มใหม่ https://youtu.be/BKeQ-NsQ7Eg
โฆษณา