30 ม.ค. 2022 เวลา 14:35 • ไลฟ์สไตล์
ความสุขง่าย ๆ สไตล์บ้านนา
สวัสดีค่ะ วันนี้เราอยากจะมารีวิวความสุขที่แท้จริงกับวิถีชีวิตแบบบ้าน ๆ ให้กับทุกคนได้รับชมกัน
ปัจจุบันนี้เด็กจบใหม่หลายคนละทิ้งความฝันของตัวเองจากสถานการณ์ในปัจจุบันที่ยังไม่มีท่าทีจะดีขึ้น หลังจากเรียนจบ ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ใครที่มีความฝันก็ต้องมีอันพับเก็บเอาไว้ก่อนและหางานประจำทำเพื่อให้มีชีวิตรอดในยุคสมัยนี้
เราเป็นอีกคนหนึ่งที่ลืมความฝันของตัวเองว่าครั้งหนึ่งเรามีความฝันที่แรงกล้ามาก ว่าอยากทำและอยากจะเป็นอะไร เพราะในบางครั้งความฝันกับความเป็นจริงมันอาจจะควบคู่กันไปได้ยาก อีกทั้งในยุคนี้เรียกได้ว่าเป็นยุคที่ข้าวยากหมากแพงทำให้ค่าใช้จ่ายค่อนข้างเยอะทีเดียวหากเทียบกับเงินดือนที่ได้รับ
เราจึงได้ตัดสินใจกลับมาอยู่บ้าน ซึ่งบ้านของเราอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 30 กิโลเมตร โอบล้อมด้วยภูเขา วิวทิวทัศน์ในที่นี้ จะสามารถมองเห็นภูเขาได้ตลอดทาง อาชีพของคนที่นี่ส่วนใหญ่คือ ทำนา ทำไร่ อาทิ อ้อย , มันสำปะหลัง และ เลี้ยงวัว ควาย ซึ่งพ่อแม่ของเรานั้นมีอาชีพ ปลูกดอกดาวเรืองและเลี้ยงแพะ จึงทำให้เราอยากจะลองต่อยอด อาชีพของครอบครัวดู ด้วยการลองปลูกดอกดาวเรืองพร้อมกับเลี้ยงแพะไปด้วย หากมีต้นทุนและการตลาดที่มากพอถือว่าอาชีพนี้สร้างรายได้ให้กับเราได้สบายเลยทีเดียว
และอยากจะบอกว่าการใช้ชีวิตเรียบง่ายอยู่กับทุ่งไร่ทุ่งนา มันดีกว่าที่คิดไว้มาก วันไหนที่เรารู้สึกวุ่นวายใจหรือเบื่อหน่ายกับสิ่งต่าง ๆ ที่ได้เจอมา สิ่งนี้ช่วยเยียวยาได้เป็นอย่างมาก มันรู้สึกสงบและดีจริง ๆ นะ เหมือนเราได้ใช้เวลากับตัวเองมากขึ้น อีกทั้งยังให้ความรู้สึกอิสระทางความคิด และได้ลองทำอะไรหลาย ๆ อย่างที่ไม่เคยทำ รวมถึงทำให้เราก้าวข้ามความกลัวที่อยู่ในใจมาได้จนสุดท้ายเกิดความรู้สึกภูมิใจในตัวเอง ถึงแม้จะเป็นสิ่งเล็ก ๆ ก็ตาม แต่ก็สามารถสร้างความสุขให้กับเราในทุก ๆ วัน
ขอบคุณที่รับชมคร้าบบ
โฆษณา