31 ม.ค. 2022 เวลา 00:09 • คริปโทเคอร์เรนซี
NFT Marketplace ยอมรับว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของ NFT เป็นสแปม กลโกง และการหลอกลวง
OpenSea ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดซื้อขาย NFT ออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุด ได้ออกมาประกาศว่าร้อยละ 80 ของ NFT ที่สร้างเสร็จผ่านเครื่องมือสร้างฟรีของพวกเขานั้นกลายเป็นสแปม การหลอกลวง และการฉ้อโกง
7
NFT Marketplace ยอมรับว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของ NFT เป็นสแปม กลโกง และการหลอกลวง
OpenSea ประกาศเปลี่ยนการตัดสินใจที่จะจำกัดการสร้าง NFT ฟรี ทำให้แฟน ๆ NFT และ crypto ไม่พอใจกับข้อจำกัดดังกล่าวนี้
3
“ทุกการตัดสินใจของเรา เราทำโดยคำนึงถึงผู้สร้างของเรา เดิมทีเราสร้างเครื่องมือเพื่อให้ครีเอเตอร์เริ่มต้นใช้งานได้ง่ายขึ้น” OpenSea กล่าว “อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็วๆ นี้เราพบว่าการใช้คุณลักษณะนี้ในทางที่ผิดเพิ่มขึ้นอย่างมาก กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของรายการที่สร้างขึ้นด้วยเครื่องมือนี้เป็นงานลอกเลียนแบบ คอลเล็กชันปลอม และสแปม”
5
ซึ่งได้เกิดการถกเถียงขึ้น โดยมีหนึ่งในศิลปินได้ตอบกลับและกล่าวหาผู้สร้าง NFT ที่ไม่ระบุตัวตนว่าขโมยงานของพวกเขาและสร้างกำไรให้กับตัวเองในแพลตฟอร์ม OpenSea
2
“มีคนสร้างโปรไฟล์บน OpenSea และเอาทุกอย่างจากโปรไฟล์ Twitter ของฉัน” ผู้ใช้รายหนึ่งที่มีนามแฝงว่า Holley “ตอนนี้พวกเขากำลังขายงานศิลปะของฉันในรูปแบบ NFT ซึ่งนั่นไม่ใช่ฉัน! หากคุณสามารถช่วยรายงานบุคคลนี้ฉันจะขอบคุณมาก ๆ ”
2
การละเมิดลิขสิทธิ์ไม่ใช่เรื่องใหม่ในพื้นที่ NFT ศิลปินบ่นเรื่องการโจรกรรมและการแฮ็คมาหลายเดือนแล้ว และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนักร้องร็อคชื่อดัง Ozzy Osbourne ได้เข้ามาถือครองผลงาน NFT มูลค่าหลายพันดอลลาร์
คำถามคือ ปัญหานี้จะแก้ได้อย่างไร? ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ Wall Street Journal ได้ออกมาสนับสนุนการควบคุมตลาด crypto ซึ่งสามารถช่วยลดการหลอกลวงและทำให้ตลาดมีเสถียรภาพ ประเด็นหลักของ crypto คือการกระจายอำนาจ แต่เห็นได้ชัดว่ามันไม่ได้ผลสำหรับศิลปินที่มีความสามารถและถูกลอกเลียนผลงานได้ง่ายจนเกินไป
2
◤━━━━━━━━━━━━━━━◥
หากคุณชอบคอนเทนต์นี้อย่าลืม 'กดไลก์'
หากคอนเทนต์นี้โดนใจอย่าลืม 'กดแชร์'
คิดเห็นอย่างไรคอมเม้นต์กันได้เลยครับผม
◣━━━━━━━━━━━━━━━◢
3
The original article appeared here https://www.tharadhol.com/nft-marketplace-fraud/
ติดตามสาระดี ๆ อัพเดททุกวันผ่าน Line OA ด.ดล Blog
คลิกเลย --> https://lin.ee/aMEkyNA
อย่าลืมเข้าไปพูดคุยกันในกลุ่มสำหรับ Geek Forever Club พื้นที่ของการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความรู้ ด้านธุรกิจ เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ
คลิกเลย --> https://bit.ly/3E2DdM8
รวม Blog Post ที่มีผู้อ่านมากที่สุด
——————————————–
ติดตาม ด.ดล Blog เพิ่มเติมได้ที่
=========================
โฆษณา