31 ม.ค. 2022 เวลา 17:02 • ไลฟ์สไตล์
หลายเรื่องเมื่อเข้ามาในชีวิตเราแล้วยากที่จะลืม โดยเฉพาะเรื่องที่ร้ายที่สุด รวมถึงเรื่องดีๆด้วย แต่ผมเชื่อว่าเราสามารถฝึกจิตได้ให้ทุกเรื่องเป็นบทเรียนสอนเรา เรื่องที่ไม่ดีก็ฝึกจิตว่ามันสอนอะไรเราแต่อย่าไปยึดติดหรือกลัวจนเราไปต่อไม่ได้ ส่วนเรื่องดีๆ ถือเป็นความทรงจำที่ดี อย่างผมเวลาเครียดจิตตกก็จะนึกถึงช่วงเวลาที่ดีในชีวิตหรือเรื่องตลกก็ช่วยได้ แต่ถ้ามันหนักมากก็จะไปหาที่เงียบๆ เย็นๆ ลมพัดเบาๆ นิ่งๆ
ซักพักใช้สมาธิจับอยู่กับธรรมชาติที่สงบ สุดท้ายนี้ผมเชื่อว่าทุกเรื่องล้วนเป็นกำไรชีวิต มันอยู่ที่มุมมองเพราะถึงอย่างไรผมว่าการที่เลือกจะไม่จำมันยากกว่า คุณเห็นด้วยมั้ย?
โฆษณา