1 ก.พ. 2022 เวลา 01:46 • ไลฟ์สไตล์
การปล่อยวาง ที่ทำได้ง่ายที่สุด ดีที่สุด และสำเร็จเร็จที่สุดคือ การอยู่กับปัจจุบันค่ะ อยู่กับลมหายใจ สูดลมหายใจเข้าลึกๆ ค่อยๆผ่อนลมหายใจออกช้าๆ ทำแบบนี้ สัก 4-5 รอบ เราจะรู้สึก ผ่อนคลาย เบาสบายค่ะ
การอยู่กับปัจจุบัน ขณะ ทำให้เราไม่คิดฟุ้งซ่าน
ไม่ไปคิดถึงอดีต ที่ไม่สามารถแก้ไขได้
ไม่คิดถึงอนาคตที่ยังมาไม่ถึง
ไม่ไปคิดถึงใคร เพราะใจไปยึดติดเค้า
ไม่คิดถึงอะไร แค่ทำจิต ให้อยู่กับ สิ่งที่ทำอยู่
สิ่งที่ตามมาคือ ได้ สมาธิ ได้ปัญญา และมีสติ หากเรามีสติ เราจะไม่อะไรกับอะไรเลยค่ะ
เราเหมือนท้องฟ้าที่สดใส
อารมณ์ ความรู้สึก เหมือน ก้อนเมฆที่ลอยมาบดบัง ถ้าเราเอาใจไปจับที่อารมณ์นั้น ก็จะหมองหม่น ทั้งที่เดี๋ยวลมพัดมา ก้อนเมฆก็ลอยไป
เราก็ยังเป็นท้องฟ้าที่สดใสเหมือนเดิม
เป็นกำลังใจให้ นะคะ
รักๆๆๆ
โฆษณา