1 ก.พ. 2022 เวลา 10:11 • ความคิดเห็น
ท่านไม่เข้าใจ อย่าไปโกรธท่านเลย ความไม่มีปัญญาไม่เข้าใจอะไรนั้นทำร้ายคนได้โดยไม่ตั้งใจเกิดขึ้นมากมายในหลายบริบท
ใจเย็นๆนะ นึกถึงใจท่าน เมตตาให้อภัย หาจังหวะดีๆค่อยๆอธิบาย การอธิบายอะไรให้คนเข้าใจได้ถือว่าสำคัญมาก มีผลต่อชีวิตการงาน มีผลต่อวิถีชีวิตของผู้คน
เป็นสิ่งสะท้อนความแม่นข้อมูล ความมีวิสัยทัศน์ และการมีไหวพริบปฏิภาณในการชี้แจงอย่างชาญฉลาด
หลายกรณีเราไม่ผ่านการยอมรัย อาจต้องกลับมาย้อนมองกลับเข้ามา เราอาจจริงอย่างเขาว่าหรือติติงก็เป็นได้
ทุกวิกฤติมีโอกาส มองให้เห็นสิ่งอันจะเป็นประโยชน์ ความโกรธ ความทุกข์ ความไม่สมหวัง ล้วนเป็นสภาวะธรรมเชิงอกุศล เป็นกิเลสที่ละเอียดอ่อน อันมีอยู่เป็นปกติ
ขอให้มีสติ คิดพูดทำในสิ่งที่เป็นกุศล ที่เป็นประโยชน์ ถ้าอกุศลจะเข้าให้อาศัยขันติบารมีเข้าช่วย ตัวเรานี้ก็ไม่ใช่ของเรา มันจะผันแปรไปควบคุมไม่ได้ เหมือนบุญกรรม หลายคนเห็นดีๆอยู่แท้ๆเป็นโรคร้ายซะแล้ว เกิดอุบัติเหตุพิการเสียแล้ว
กับพ่อแม่ผู้มีพระคุณต้องระวังให้มาก ใช้สติปัญญาหาทางออกแแบบเดินสายกลาง พบกันครึ่งทาง แต่ต้องไม่ให้ท่านเสียใจ บุญกรรมมันส่งผลแรง
ถึงคราวต้องเจอวิบากกรรมมาตัดรอน หากเราทำดีกะพ่อแม่ไว้แรงบุญจะทอนให้เบาบางลง แต่ถ้าเราไม่มีบุญแรงๆช่วย ถึงเวลากรรมมาส่งผลจะรุนแรงมากถ้าหากกรรมใหม่เราทำเพิ่มเข้าไปอีก
โฆษณา