1 ก.พ. 2022 เวลา 16:57 • ความคิดเห็น
การนั่งสมาธิจนจิตนิ่ง โล่ง พอคลายออกมาเหมือนเวลาจะผ่านได้เร็วมากครับ แต่ไม่เคยเห็นนิมิตอะไร ผมรู้สึกเพียงเท่านี้ ที่มีโอกาสทำบ่อยครั้งในช่วงบวช
และตั้งแต่ผมได้บวชระยะเวลา 3 เดือนเมื่อ 12 ปีก่อนครั้งนั้น ผมยังไม่สามารถกลับไปทำการนั่งสมาธิอย่างยาวนาน ที่เคยทำ แม้สักครั้งเดียวเลยครับ
แต่ประโยชน์ที่ผมได้ใช้บ่อยเสมอๆ มี 2 เรื่อง
คือ การรู้ในอารมณ์ ความคิดที่คิด ความรู้สึก การรับรู้จากสัมผัส ของตนเอง ในการทำงาน ภารกิจ ที่ต้องลงมือทำเองต่อเนื่องนานๆ โดยอารมณ์นิ่งไม่เกิดความขุ่นมัว ไม่แสดงอาการหัวเสียเมื่อไม่ได้อย่างใจ สามารถทำให้รวมจิตจดจ่อกับงานที่ลงมือทำได้นานขึ้น
และเรื่องการต่อยอดในการมีเมตตา ปรารถนาดี คิดดี ปฏิบัติดีต่อผู้อื่น เผื่อแผ่ไปยังสัตว์เลี้ยง สัตว์ทั่วไปครับ
และด้วยทั้งสองประการนี้ ช่วยทำให้ผมได้มีจังหวะ โอกาสที่ดี ในการก้าวหน้าหรือมีความสำเร็จในขั้นตอนของภารกิจต่างๆ อยู่เนืองๆเสมอ ครับ
💖💞😊🎆
โฆษณา